3 đội tuyển sinh viên Việt Nam so tài tại Chung kết toàn cầu ACM/ICPC 2018

3 đội tuyển sinh viên Việt Nam so tài tại Chung kết toàn cầu ACM/ICPC 2018

3 đội tuyển sinh viên Việt Nam gồm: Đội tuyển Unsign thuộc Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội với các sinh viên Phạm Cao Nguyên, Lê Quang Tuấn, Nguyễn Đình Quang Minh; Đội tuyển HCMUS-NyanCat thuộc Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh với các sinh viên Nguyễn Hy Hoài Lâm, Trần Quốc Cường, Hồ Nguyễn Hải Tuấn; Đội tuyển DomiNUS từ Đại học Quốc gia Singapore với các sinh viên Phan Đức Nhật Minh, Vũ Đình Quang Đạt, Lê Xuân Mạnh.

Unsign và HCMUS-NyanCat là 2 đội tuyển đã vượt qua vòng loại Châu Á kỳ thi lập trình sinh viên Quốc tế ACM/ICPC.

3 đội tuyển sinh viên Việt Nam so tài tại Chung kết toàn cầu ACM/ICPC 2018

Đội tuyển Unsign thi đấu tại vòng loại ACM/ICPC khu vực châu Á ở điểm thi TP.HCM và đã giành ngôi Vô địch.

Trao đổi với ICTnews, ông Nguyễn Long, Chủ tịch ACM/ICPC Việt Nam, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam cho biết: “Chiều 17/4 sẽ bắt đầu Lễ khai mạc Chung kết toàn cầu ACM/ICPC. Sáng 19/4, trận Chung kết sẽ diễn ra trực tuyến trong 5 giờ đồng hồ. 140 đội tuyển đại diện cho sinh viên CNTT từ 111 quốc gia khắp các châu lục sẽ chính thức tranh tài để giành 12 vị trí hàng đầu gồm: 1 Cup vô địch, 3 giải Nhất, 4 giải Nhì và 4 giải Ba. Thứ hạng từ 1 đến 140 sẽ được phân định và đó cũng là thứ hạng về đào tạo sinh viên cho lĩnh vực lập trình với tiêu trí “tài năng - tập thể và hoàn thiện”. Việc có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng Chung kết ACM/ICPC sẽ là vinh dự cho bất kỳ trường đại học đào tạo CNTT nào trên thế giới”.

3 đội tuyển sinh viên Việt Nam so tài tại Chung kết toàn cầu ACM/ICPC 2018

Lãnh đạo trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM gặp gỡ đội tuyển NyanCat ngày 14/4.

“Việc lọt vào vòng Chung kết rất khó khi các đội tuyển Việt Nam phải “chọi” với các đội rất mạnh từ các trung tâm đào tạo CNTT nổi tiếng ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và các quốc gia ASEAN khác. Đội tuyển Unsign đã xuất sắc đoạt ngôi Vô địch vòng loại Châu Á tại TP.HCM, và đội tuyển HCMUS-Nyancat với vị trí Vô địch tại vòng loại Yangon - Myanmar đã khẳng định vị thế của các trường đại học Việt Nam trong 140 đội tuyển sinh viên hàng đầu thế giới về đào tạo CNTT. Đây là năm thứ 12 liên tục Việt Nam có đội tuyển đại diện tham gia Chung kết toàn cầu ACM/ICPC, và đã có 5 trường có tên trên bảng xếp hạng toàn cầu là Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Cần Thơ và  Đại học FPT”, ông Nguyễn Long cho biết thêm.

Thông tin chi tiết về vòng Chung kết toàn cầu và danh sách 140 đội tuyển tham dự Chung kết toàn cầu ACM/ICPC năm 2018 được công bố trên website: https://icpc.baylor.edu/.    

Kết quả và xếp hạng thứ hạng toàn cầu trong trận Chung kết sẽ được công bố ngày 19/4 tại website: http://icpclive.com/.

3 đội tuyển sinh viên Việt Nam so tài tại Chung kết toàn cầu ACM/ICPC 2018

10 lãnh đạo sẽ được vinh danh tại Lễ khai mạc Chung kết toàn cầu ACM/ICPC 2018

Một tin vui nữa đối với Việt Nam, tại Lễ khai mạc vòng Chung kết ACM/ICPC 2018, Ban Tổ chức sẽ vinh danh 10 cá nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển của phong trào ACM/ICPC toàn cầu và Châu Á, trong đó có ông Nguyễn Long, Chủ tịch ACM/ICPC Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận