310 sinh viên PTIT tham gia kỳ thi lập trình theo chuẩn ACM/ICPC 2016

310 sinh viên PTIT tham gia kỳ thi lập trình theo chuẩn ACM/ICPC 2016

310 sinh viên PTIT tham gia kỳ thi lập trình theo chuẩn ACM/ICPC 2016

Kỳ thi lập trình theo chuẩn ACM/ICPC của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông năm nay có sự góp mặt của hơn 300 sinh viên của cả 2 cơ sở Hà Nội và TP.HCM. (Trong ảnh: các đội tranh tài tại vòng chung kết kỳ thi lập trình ACM/ICPC-PTIT 2016)

Kỳ thi lập trình theo chuẩn ACM/ICPC dành cho các sinh viên yêu thích lập trình ở cả hai cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM là hoạt động được Học viện tổ chức thường niên từ năm 2010 đến nay. Là sự kiện luôn được đông đảo sinh viên Học viện mong đợi, qua các năm, số đội đăng ký tham gia kỳ thi lập trình theo chuẩn ACM/ICPC của Học viên ngày càng tăng, đồng thời chất lượng chuyên môn cũng ngày càng tốt hơn.

Trong năm thứ 7 kỳ thi này được tổ chức, lập trình theo chuẩn ACM/ICPC - PTIT 2016 đã thu hút 104 đội với 310 sinh viên đăng ký tham gia, trong đó có 95 đội của cơ sở đào tạo Hà Nội và 9 đội của cơ sở đào tạo TP.HCM.

PGS.TS Từ Minh Phương, Trưởng khoa CNTT 1, Trưởng Ban tổ chức kỳ thi cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi ACM/ICPC - PTIT năm nay, ngay từ giữa tháng 2/2016, Khoa CNTT1 đã cùng với Câu lạc bộ IT tổ chức ôn luyện trực tuyến hàng tuần với tất cả 9 vòng tập luyện. Sau vòng sơ loại được tổ chức ngày 9/4,  Ban tổ chức đã chọn ra 49 đội tham dự vòng chung kết với 40 đội phía bắc và 9 đội khu vực phía Nam.

Vòng chung kết kỳ thi lập trình ACM/ICPC - PTIT năm 2016 vừa được tổ chức vào ngày 23/4 vừa qua. Cũng theo đại diện Ban tổ chức, ngay từ phút thứ 2 của vòng thi chung kết, đã có đội submit thành công và ghi điểm. Cuộc thi đã diễn ra sôi động cho đến tận những giây cuối cùng. Đã có 26 đội giải được 4 bài trở lên (trong tổng số 10 bài), tất cả các đội thi đều đã giải được ít nhất một bài.

“Kỳ thi đã diễn ra thành công cả về phương diện tổ chức và chuyên môn, tạo được sự hứng khởi cho tất cả các thí sinh tham gia và sự háo hức theo dõi của rất đông khán giả”, PGS.TS Từ Minh Phương cho hay.

Kết quả chung cuộc của kỳ thi lập trình ACM/ICPC – PTIT 2016 vừa được Học viện chính thức công bố. Theo đó, giải Nhất đã được trao cho đội CyberSpace gồm 3 sinh viên Lương Văn Tuyên, Nguyễn Khuyến và Hoàng Anh Phi của các lớp D13CN6 và D13AT2.

Sáu đội tuyển sinh viên cùng giành được giải Nhì gồm: FenwickTree, Pink, ProPTIT Bad, 1309, NCT và Unknown.PTITHCM.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 9 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các đội thi xuất sắc khác.

Được biết, qua kỳ thi này, Học viện sẽ lựa chọn ra các sinh viên xuất sắc nhất tham gia đội tuyển đại diện trường dự thi Olympic Tin học sinh viên toàn quốc và kỳ thi lập trình ACM/ICPC quốc tế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận