5 khoản đầu tư công nghệ sinh lời nhất trong năm 2017

5 khoản đầu tư công nghệ sinh lời nhất trong năm 2017

Bitcoin
Lợi nhuận từ đầu năm đến nay: 1.892%
Bicoin, đồng tiền số hiện có nhu cầu giao dịch cao nhất, đã giành lấy vương miện đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao trong năm nay. Đầu tháng 1.2017, một bitcoin chỉ có giá khoảng 998 USD, nhưng đến đầu tháng này đã có thời điểm bitcoin được giao dịch ở mức cao kỷ lục hơn 19.000 USD.
Sự tăng giá mạnh mẽ của bitcoin không chỉ thúc đẩy hoạt động khai thác mỏ, mà còn gây ra mối quan ngại cho các ngân hàng trung ương và các nhà quản lý tài chính về một bong bóng đang chực chờ để bùng nổ. Tuy nhiên, những lo lắng đó đã không ngăn được bước đi của đồng tiền này khi CME và CBOE, hai sàn giao dịch lớn của Mỹ, chính thức phát hành hợp đồng tương lai bitcoin trong tháng 12.2017, đánh dấu một dấu hiệu cho thấy Phố Wall đang dần chấp nhận bitcoin như một loại tài sản đầu tư chính.
Xunlei
Lợi nhuận cổ phiếu từ đầu năm đến nay: 277,2%
Nhà cung cấp các dịch vụ internet có trụ sở tại Thâm Quyến (Trung Quốc) là một trong số ít các công ty thu được lợi nhuận đáng kể từ sự tăng giá trị chóng mặt của tiền kỹ thuật số thông qua các giao dịch công khai. Cổ phiếu của Xunlei trong năm nay tăng khoảng 6 lần và trở thành một trong những cổ phiếu có hiệu suất tốt nhất trên Nasdaq.
Tuy nhiên, theo South China Morning Post, công ty này đã dần tách mình ra khỏi các dự án liên quan đến tiền tệ số trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc siết chặt hoạt động kêu gọi vốn thông qua việc phát hành tiền ảo lần đầu.
BeiGene
Lợi nhuận cổ phiếu từ đầu năm đến nay: 219,4%
Công ty dược phẩm sinh học có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đạt được thành công đáng kể trong năm nay nhờ vào sự bùng nổ toàn cầu của thị trường miễn dịch. BeiGene đã phát triển phương pháp điều trị qua bốn giai đoạn lâm sàng nhằm tăng cường hệ thống miễn dịch của bệnh nhân trong điều trị ung thư. Gần đây, công ty đã hoàn thành xây dựng một nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Tô Châu thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc).
Tháng 4.2016, BeiGene ký thỏa thuận trị giá 1,39 tỉ USD với công ty công nghệ sinh học khổng lồ của Mỹ Celgene, đánh dấu việc cấp phép hoạt động lớn nhất cho một công ty thuốc của nước ngoài tại Trung Quốc cho đến nay.
Weibo Corp
Lợi nhuận cổ phiếu từ đầu năm đến nay: 166%
Mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc đã bổ sung thêm 79 triệu người sử dụng trong quý 3/2017, tăng tổng số người dùng lên 376 triệu, cao gấp 8 lần so với 46 triệu tài khoản người dùng của Twitter. Weibo cũng đạt lợi nhuận ròng 101,1 triệu USD trong quý kết thúc vào ngày 30.9, trong khi Twitter báo cáo lỗ ròng 21 triệu USD trong cùng kỳ.
Tencent Holdings
Lợi nhuận cổ phiếu từ đầu năm đến nay: 111,5%
Tencent không chỉ được xếp hạng là công ty kinh doanh trò chơi video lớn nhất thế giới theo doanh thu, mà còn tiếp tục là một hiện tượng tại thị trường chứng khoán Hồng Kông trong năm nay. Tháng 11.2017, Tencent trở thành công ty công nghệ đầu tiên của Trung Quốc đạt mức giá trị thị trường hơn 500 tỉ USD, gia nhập vào hàng ngũ năm doanh nghiệp lớn nhất thế giới.

Phương Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận