5 thủ thuật người dùng máy tính, điện thoại cần biết

5 thủ thuật người dùng máy tính, điện thoại cần biết

Chỉ với 5 thủ thuật đơn giản, người dùng có thể tiết kiệm thời gian và dễ dàng giải quyết một số vấn đề trên điện thoại hay máy tính.

5 thu thuat nguoi dung may tinh, dien thoai can biet
Tìm kiếm hình ảnh liên quan: Trong lúc lướt web và tình cờ thấy một hình ảnh ưa thích, người dùng có thể tìm được các hình ảnh giống nó với kích thước lớn hơn cũng như truy ra nguồn cung. Chỉ cần vào trang Tìm kiếm Hình ảnh của Google và tải lên một bức ảnh. Ngay lập tức, người dùng sẽ thấy vài trang web chứa các ảnh giống nó. 

5 thu thuat nguoi dung may tinh, dien thoai can biet-Hinh-2
Mở lại một tab lỡ tắt: Trong trường hợp này, người dùng có thể khôi phục tab đó bằng cách vào lịch sử duyệt web và mở lại. Tất nhiên, ta nên sử dụng thủ thuật đơn giản với tổ hợp phím Ctrl + Shift + T trên PC hoặc Command + Shift + T trên Mac để nhanh hơn. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tắt tab nhanh bằng tổ hợp Ctrl + W trên PC hoặc Command + W trên Mac. 

5 thu thuat nguoi dung may tinh, dien thoai can biet-Hinh-3
Guest Mode: Không ai muốn đời sống riêng tư của mình bị soi mói khi cho mượn điện thoại. Với người dùng Android, vấn đề này có thể được khắc phục bằng tính năng Guest Mode. Trượt màn hình xuống, chọn biểu tượng người dùng ở góc trên bên phải, chạm lần nữa để vào phần User. Khi đó bấm chọn Add guest để chuyển sang chế độ Guest Mode. Chế độ Guest Mode cho phép người dùng truy cập những tính năng cơ bản của điện thoại, như Google Chrome nhưng lại giấu đi danh bạ, lịch sử duyệt web và các thông tin cá nhân. 

5 thu thuat nguoi dung may tinh, dien thoai can biet-Hinh-4
Chụp ảnh với nút âm lượng: Người dùng có thể sử dụng nút âm lượng để chụp ảnh. Điều này sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với việc cố gắng ấn nút chụp hình sau khi tạo dáng. Đa số các điện thoại Android hoặc iOS trên thị trường có hỗ trợ tính năng này. 

5 thu thuat nguoi dung may tinh, dien thoai can biet-Hinh-5
 Dừng phát video tự động: Người dùng có thể tắt tính năng tự động phát của YouTube bằng cách tìm nút Autoplay nhỏ ở phía bên phải màn hình và chỉnh sang chế độ Off. YouTube sẽ không tự động phát một video khác khi người dùng vừa xem xong một video.

Theo Gia Minh/Zing News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận