68 sản phẩm, dịch vụ CNTT vượt qua vòng sơ tuyển Sao Khuê 2017

68 sản phẩm, dịch vụ CNTT vượt qua vòng sơ tuyển Sao Khuê 2017

68 sản phẩm, dịch vụ CNTT vượt qua vòng sơ tuyển Sao Khuê 2017

Qua 13 năm tổ chức, chương trình Sao Khuê đã vinh danh 7 cá nhân tiêu biểu, 91 lượt doanh nghiệp và 488 lượt sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT.

Được phát động từ trung tuần tháng 1/2017 với sự bảo trợ của Bộ TT&TT, chương trình bình chọn và vinh danh những phẩm, dịch vụ xuất sắc của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam - Danh hiệu Sao Khuê 2017 đã nhận được 93 đề cử từ 75 doanh nghiệp, tăng 11% về số lượng đề cử và tăng 10% về số doanh nghiệp so với năm ngoái.

Cũng theo thông tin vừa được Ban tổ chức chương trình danh hiệu Sao Khuê 2017 cho biết, một số lĩnh vực có số lượng đề cử cao là giao thông, y tế, quản lý doanh nghiệp lớn, tài chính ngân hàng… Cùng với đó, lĩnh vực gia công phần mềm tăng mạnh với tổng số 12 đề cử, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực này trong năm qua.

68 sản phẩm, dịch vụ CNTT vượt qua vòng sơ tuyển Sao Khuê 2017

Hội đồng Sơ tuyển Sao Khuê 2017 họp ngày 14/3 để tiến hành đánh giá, xem xét từng hồ sơ đề cử và chọn ra được các sản phẩm, dịch vụ vượt qua vòng sơ tuyển để tiến hành thẩm định thực tế.

Hội đồng Sơ tuyển Sao Khuê 2017 đã được thành lập bao gồm 22 thành viên, do PGS. TS. Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng. Các thành viên Hội đồng gồm đại diện Bộ TT&TT, Bộ Công Thương, các viện nghiên cứu, các chuyên gia CNTT và đại diện một số cơ quan báo chí.

Hội đồng sơ tuyển đã có buổi làm việc ngày 14/3/2017 để tiến hành đánh giá, xem xét từng hồ sơ đề cử và chọn ra được 68 sản phẩm, dịch vụ vượt qua vòng sơ tuyển để tiến hành thẩm định thực tế, trong đó có 47 sản phẩm/giải pháp và 21 dịch vụ.

Theo chia sẻ của PGS. TS. Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, giá trị mà chương trình Danh hiệu Sao Khuê đem lại cho các doanh nghiệp không chỉ là sự ghi nhận chất lượng, hiệu quả kinh tế xã hội của sản phẩm, dịch vụ; hỗ trợ quảng bá truyền thông, tiếp cận khách hàng… mà còn là sự nhận xét, góp ý, tư vấn rất hữu ích của đội ngũ chuyên gia của Chương trình khi tiến hành công tác thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp, giúp cho các doanh nghiệp hoàn thiện hơn sản phẩm, dịch vụ của mình, phục vụ ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn cho người sử dụng. 

Qua 13 năm triển khai và tổ chức, chương trình Danh hiệu Sao Khuê được nhận định đã phản ánh rõ nét “hơi thở” của ngành, sức sống của các doanh nghiệp, sản phẩm và luôn hướng tới sự đổi mới để bắt kịp xu thế công nghệ toàn cầu cũng như đáp ứng những yêu cầu cụ thể của thị trường phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Qua đó, chương trình ngày càng hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc khẳng định thương hiệu, nâng cao uy tín, lợi thế cạnh tranh của sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, trong nỗ lực tăng cường quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ tốt của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam, chiến dịch truyền thông cho Sao Khuê sẽ được thực hiện liên tục trong suốt một năm với nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đạt Danh hiệu Sao Khuê tiếp cận hiệu quả với khách hàng, nhà đầu tư tiềm năng.

Các sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu Sao Khuê sẽ được giới thiệu lần lượt trên chuyên mục “Sao Khuê toả sáng” trên kênh VTC2 của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC; giới thiệu trên website: www.danhhieusaokhue.vn, báo điện tử www.nss.vn và các báo bảo trợ truyền thông của sự kiện suốt trong năm 2017; được VINASA gửi thư giới thiệu đến gần 2000 cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức ứng dụng CNTT trên cả nước.

Đặc biệt, năm nay VINASA sẽ lần đầu tiên tổ chức chuỗi các hoạt động hội thảo, triển lãm quảng bá (road show) các sản phẩm, dịch vụ đạt Danh hiệu Sao Khuê tại các tỉnh và thành phố trên cả nước nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu.

Sau Hội nghị Sơ tuyển, từ ngày 16 - 25/3/2017, Hội đồng thành lập 12 đoàn thẩm định thực tế, đến làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đề cử được lọt qua vòng sơ tuyển để trực tiếp đánh giá thực tế về sản phẩm, dịch vụ và hoạt động của doanh nghiệp theo cách thức và tiêu chí của chương trình.

Theo kế hoạch, Hội nghị chung tuyển Sao Khuê 2017 sẽ được tổ chức ngày 28/3/2017 để bình chọn và quyết định công nhận các sản phẩm, dịch vụ đạt Danh hiệu Sao Khuê 2017, bình chọn “TOP 10 Sao Khuê” cho 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất. Lễ công bố danh hiệu Sao Khuê 2017 sẽ được tổ chức sáng 15/4/2-17 tại Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam và được truyền hình trực tiếp toàn quốc trên kênh VTC1 Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận