Android Wear 1.0 sắp có ứng dụng độc lập

Android Wear 1.0 sắp có ứng dụng độc lập

Theo SlashGear, ứng dụng độc lập đề cập đến 2 tính năng liên quan, ít nhất theo quan điểm của người dùng. Một là ứng dụng smartwatch có thể hoạt động ngay cả khi smartphone được ghép nối không ở gần, có nghĩa ứng dụng không cần bất kỳ kết nối mạng nào hoạt động hoặc smartwatch có thể tự kết nối với internet thông qua Wi-Fi, 3G hoặc tương tự.
Điều thứ hai là các ứng dụng này hoạt động độc lập với các ứng dụng trên smartphone ghép nối. Trước đó, với phiên bản Android Wear 1.0, ứng dụng Android Wear phải được đi kèm ứng dụng trên smartphone Android dẫn đến một vài vấn đề liên quan.
Đầu tiên, người dùng cần cài đặt ứng dụng trên smartphone trước khi cài đặt ứng dụng trên smartwatch. Thứ hai, nó gây vấn đề cho người dùng Android Wear khi kết nối với iPhone, bởi vì họ không thể cài đặt ứng dụng trên smartphone Android ở lần đầu tiên. Đó là lý do tại sao ứng dụng độc lập chỉ có mặt trên Android 2.0, nơi iOS chính thức được hỗ trợ.
Chính vì vậy, việc hỗ trợ các ứng dụng độc lập trên thiết bị Android Wear 1.0 sẽ mang đến cho người dùng nhiều lợi ích khi sử dụng.
Bắt đầu từ ngày 18.1.2018, các ứng dụng thiết bị đeo được hỗ trợ bởi ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ không có nhãn Enhanced for Android Wear trong Google Play Store. Tương tự, ứng dụng trên thiết bị di động có chức năng gửi thông báo đến thiết bị đeo kết nối cũng sẽ không còn nhãn này.
Với những thay đổi của mình, Google đang buộc các nhà phát triển phải cập nhật ứng dụng của họ để nó có thể hoạt động một cách độc lập.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận