Apple bất ngờ đồng ý cho ứng dụng “loại bỏ tai thỏ” iPhone X lên App Store dù vi phạm chính sách

Apple bất ngờ đồng ý cho ứng dụng “loại bỏ tai thỏ” iPhone X lên App Store dù vi phạm chính sách

Về cơ bản, ứng dụng sẽ thêm dải màu đen ở trên cùng hình ảnh mà bạn có thể tùy chỉnh trong phần cài đặt hình nền của iOS. Kết quả, phần màn hình “tai thỏ” sẽ được “ngụy trang” giống như liền mạch với thanh bar chứa các bộ cảm biến.

Trên thực tế, Notch Remover đã vi phạm vào nguyên tắc dành cho các nhà phát triển iPhone X của Apple nhưng khéo léo lách qua khâu kiểm duyệt.

Màn hình iPhone X sau khi dùng Notch Remover
Màn hình iPhone X sau khi dùng Notch Remover

Táo khuyết đã quy định rõ, nhà phát triển không được che giấu hoặc kêu gọi sự chú ý các tính năng hiển thị chính. Đồng thời, họ cũng không được đặt thanh màu đen trên và dưới màn hình.

Phần rãnh iPhone X là nơi chứa camera TrueDepth và công nghệ FaceID. Tuy nhiên, dải đen này lại ăn lém vào dưới gây chút ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng.

Dẫu vậy, các iFan lại có những ý kiến trái chiều. Một số tỏ ra khó chịu vì rãnh đen làm mất tính thẩm mỹ và che nội dung khi xem. Nhưng nhiều người lại khẳng định sau vài ngày hoặc thậm chí vài giờ dùng thiết bị, họ dường như chẳng mấy để ý tới “tai thỏ” trên iPhone X nữa. Nếu quan tâm, bạn có thể tải ứng dụng Notch Remover trên App Store với giá 0,99 USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận