Apple bắt tay với Tencent, cho phép tính năng tặng tiền cho bạn bè, người nổi tiếng trở lại trên WeChat

Apple bắt tay với Tencent, cho phép tính năng tặng tiền cho bạn bè, người nổi tiếng trở lại trên WeChat

Mới đây, Apple và Tencent đã giải quyết được những mâu thuẫn xung quanh chức năng tipping và đưa chức năng này trở lại WeChat. Nhờ vậy, người dùng WeChat có thể tiếp tục tặng quà bằng tiền mặt cho bạn bè hoặc các streamer hay người sáng tạo nội dung/video mà họ yêu thích.

Năm ngoái, tipping đã bị đình chỉ sau khi Apple và Tencent tranh chấp về các điều khoản. Apple cho rằng tính năng này là một kiểu thanh toán trong ứng dụng và muốn nhận được 30% số tiền được chuyển. Điều này đồng nghĩa với việc nếu người dùng gửi cho streamer 10 nhân dân tệ thì Apple sẽ nhận 3 nhân dân tệ, streamer chỉ nhận được 7 nhân dân tệ. Phía Tencent tỏ ra phẫn nộ với yêu cầu của Apple và nói rằng họ không thu bất cứ khoản phí nào từ tính năng này. Nó được cung cấp miễn phí như một phương tiện để thu hút sự tương tác của người dùng.

Apple bắt tay với Tencent, cho phép tính năng tặng tiền cho bạn bè, người nổi tiếng trở lại trên WeChat - Ảnh 1.

Tại hội nghị các nhà phát triển diễn ra ở Quảng Châu hôm thứ hai vừa qua, Allen Zhang, cha đẻ của WeChat, cho biết Apple và Tencent đã đạt được thỏa thuận cho phép tipping tiếp tục hoạt động. Ông nói rằng WeChat sẽ điều chỉnh nền tảng để các khoản tip sẽ được trả cho những nhà sáng tạo nội dung nhưng không tiết lộ những chi tiết khác.

"Trước đây, các công ty như Apple không hiểu các tính năng đặc biệt của Trung Quốc", ông Zhang nói. "Bây giờ chúng tôi chia sẻ sự hiểu biết lẫn nhau và chúng tôi sẽ sớm đưa tính năng tip trở lại".

Đại diện Apple không có bất cứ bình luận nào về vấn đề này.

Hồi tháng Chín năm ngoái, Apple cũng đã thay đổi các quy tắc của App Store, cho phép người dùng tặng tiền cho người dùng khác mà không bị Apple tính phí. Tuy nhiên, cũng có những quy định chặt chẽ cho điều này.

Tencent không tiết lộ chi tiết về thỏa thuận mới và cũng không rõ Apple có nhận được tiền từ tính năng tipping hay không.

Gần đây, Apple đã có nhiều biện pháp để bảo vệ thị phần và vị thế tại thị trường Trung Quốc. Ngoài tích hợp tính năng quét mã QR vào iOS tại Trung Quốc, Apple còn bổ nhiệm một giám đốc điều hành riêng cho việc giám sát các hoạt động tại quốc gia tỷ dân.

Năm ngoái, Apple cũng đã đóng cửa hàng trăm trang ứng dụng cho phép người dùng truy cập các trang web bị chặn tại Trung Quốc.

Theo WSJ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận