Apple chờ đợi năm tài chính kỷ lục nhờ iPhone X

Apple chờ đợi năm tài chính kỷ lục nhờ iPhone X

Theo PhoneArena, Apple đã bán được khoảng 15 triệu chiếc iPhone X tính đến thời điểm hiện tại, trong đó có 6 triệu chiếc được bán ra trong ngày Black Friday 2017. Không dừng lại ở đó, kết quả tài chính sắp tới của công ty sẽ vô cùng ấn tượng nhờ sự hỗ trợ của điện thoại cao cấp nhất.
Các nhà phân tích tại IHS cho rằng, chỉ 3 tuần sau khi iPhone X được tung ra thị trường, chiếc điện thoại này chiếm không dưới 2% số người sử dụng iPhone. Với hàng trăm triệu người dùng iPhone trên toàn cầu, lượng iPhone X bán ra là khá lớn, điều đó chắc chắn tác động đến thu nhập tài chính quý này của Apple.
Báo cáo cho biết, Singapore, Đan Mạch, Thụy Sĩ và Nhật Bản là những quốc gia có sự ủng hộ cao nhất dành cho iPhone X, và đó cũng là thị trường có số lượng người ủng hộ phiên bản Plus của iPhone lớn nhất.
Theo IHS, tại Mỹ, thống kê sau ba tuần phát hành, việc người dùng chọn mua iPhone X đã đánh bại iPhone 8 và 7 Plus, ngang ngửa iPhone 8 Plus và chỉ thua iPhone 7. Tại Nhật Bản, sự chấp nhận từ người tiêu dùng dành cho iPhone X là tốt ngang ngửa hoặc thậm chí cao hơn so với các thành viên iPhone gần đây.
Cũng theo IHS, Apple có thể báo cáo năm tài chính kỷ lục trong 3 quý tới, thời điểm iPhone X được bán phổ biến trên thị trường (năm tài chính 2018 của Apple bắt đầu từ tháng 10.2017 và kết thúc vào ngày 30.9.2018).
Cụ thể, giới phân tích kỳ vọng Apple sẽ kết thúc quý 4/2017 này với 88 triệu iPhone bán ra. Nếu Apple bán ra thêm được 15 triệu iPhone X trong tháng này thì giá bán trung bình của iPhone sẽ lần đầu tiên vượt mốc 700 USD, giúp thúc đẩy giá trị cổ phiếu công ty.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận