Apple cho phép streaming video 4K trên iTunes nhưng không thể tải về

Apple cho phép streaming video 4K trên iTunes nhưng không thể tải về

Theo Neowin, trong sự kiện ra mắt Apple TV 4K vào tuần trước, Apple đề cập rằng hãng sẽ nâng cấp tất cả các nội dung HD mà khách hàng đã mua lên chất lượng 4K. Điều này nhanh chóng khiến set-top box mới từ Apple nhận được nhiều sự quan tâm.
Mặc dù vậy, có một điều hơi thất vọng chính là công ty đang áp đặt một số hạn chế đối với nội dung 4K mà người dùng mua hoặc thuê từ iTunes Store. Điều này được ghi nhận thông qua tài liệu hỗ trợ mà ở đó Apple cho phép nội dung 4K được phát trực tuyến, bao gồm cả phiên bản Dolby Vision lẫn HDR, nhưng sẽ không cho phép tải về 4K ở thời điểm hiện tại.
Apple nêu rõ: “Bạn có thể tải về một bản sao cục bộ của bộ phim HD, và bạn có thể tải các phiên bản HDR lẫn Dolby Vision nhưng không thể tải về phiên bản 4K của nó”.
Hiện tại vẫn chưa rõ tại sao có giới hạn này nhưng điều đó có thể liên quan đến dung lượng lưu trữ hạn chế trên Apple TV 4K, vốn chỉ cung cấp các tùy chọn 32 GB và 64 GB. Apple TV 4K sẽ có giá bán khởi điểm 179 USD và người dùng có thể mua sản phẩm từ Apple Store hoặc các nhà bán lẻ được ủy thác.
Apple cho phép streaming video 4K trên iTunes nhưng không thể tải về - ảnh 1

tin liên quan

Apple TV 4K ra mắt, bán từ ngày 22.9
Tại sự kiện vừa được diễn ra vào rạng sáng 13.9 (theo giờ Việt Nam), "nhà táo" chính thức công bố thiết bị Apple TV 4K cho chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận