Apple có bằng sáng chế về kính thực tế tăng cường

Apple có bằng sáng chế về kính thực tế tăng cường

Theo The Verge, bằng sáng chế này mô tả cách một thiết bị có thể đưa các thông tin thực tế ảo vào trong thế giới thực. Người dùng sẽ giữ thiết bị trước mặt, camera sẽ bắt các hình ảnh về thế giới, và màn hình sẽ phủ các thông tin thực tế ảo lên trên bối cảnh thực tế. Người dùng có thể thực hiện điều này từ chiếc iPhone.
Apple cho biết hãng cũng có thể áp dụng những điều này cho một loại "kính đeo mắt nửa trong suốt". Trong trường hợp đó, đôi mắt sẽ nhìn thế giới, và kính sẽ phủ lên các thông tin thực tế ảo. Điều này làm gợi nhớ đến thế hệ Google Glass trước đây nhưng cuối cùng sản phẩm này lại thất bại thảm hại. Tuy nhiên, tên tuổi của Apple có thể là một đảm bảo cho thành công của thiết bị này trong tương lai.
Những ý tưởng được mô tả trong bằng sáng chế này bắt nguồn từ Metaio, một startup về thực tế tăng cường mà Apple đã mua cách đây hai năm.
Apple đang dành mối quan tâm lớn vào công nghệ AR. Tại sự kiện WWDC 2017, Apple đã giới thiệu ARKit, một nền tảng cho phép các nhà phát triển ứng dụng nhanh chóng sáng tạo trải nghiệm AR vào các ứng dụng và trò chơi của họ. ARKit sẽ ra mắt cùng với iOS 11 vào mùa thu này.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận