Apple có thể bị phạt đến 11,5 tỉ USD do làm chậm iPhone

Apple có thể bị phạt đến 11,5 tỉ USD do làm chậm iPhone

Theo PhoneArena, đồng sáng lập SPO Laetitia Vasseur nói rằng đã có hai đơn khiếu nại được thực hiện nhắm vào Apple sau khi công ty đã làm chậm CPU trên các thiết bị iPhone cũ sử dụng pin cũ để ngăn tình trạng thiết bị bị tắt đột ngột. Vasseur cho rằng điều này đã phạm vào luật tiêu dùng Pháp khiến Apple có thể bị phạt với số tiền khoảng 11,5 tỉ USD.
Cụ thể theo luật lệ Pháp, các công ty không được rút ngắn tuổi đời sản phẩm của mình để kích thích mọi người nâng cấp lên sản phẩm mới hơn. Trong khi đó, bản cập nhật iOS 10.2.1 mà Apple phát hành vào năm ngoái đã đi kèm tính năng làm giảm tốc độ CPU trên dòng iPhone 6, 6S, SE và 7 nếu pin quá cũ.
Apple giải thích rằng điều này được thực hiện nhằm ngăn chặn tình trạng iPhone bị tắt đột ngột do pin không thể cung cấp năng lượng đủ để xử lý một nhiệm vụ nặng.
Được biết, trong tuyên bố của Apple vào tháng 2.2017 về bản cập nhật iOS 10.2.1, công ty nói rằng đã có hơn 50% thiết bị iOS được nâng cấp lên phiên bản này. Kết quả là sự cố iPhone đột ngột tắt đã giảm 80% đối với iPhone 6 và 70% đối với iPhone 7. Bên cạnh đó, Apple cũng bổ sung vào iOS 10.2.1 tính năng khởi động lại điện thoại mà không cần phải kết nối với nguồn điện nếu người dùng vẫn gặp phải sự cố không mong muốn.
Ngoài Apple, hãng máy in Epson cũng là công ty bị SPO khởi kiện. Ở thời điểm hiện tại, Epson đã bác bỏ tuyên bố chống lại mình, trong khi Apple tại Pháp chưa đưa ra lời bình luận.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận