Apple muốn đa dạng nguồn cung màn hình OLED cho iPhone

Apple muốn đa dạng nguồn cung màn hình OLED cho iPhone

Theo PhoneArena, vào tháng 2 qua, nguồn tin từ Bloomberg cho biết rằng Apple đang tìm kiếm mối quan hệ đối tác với BOE để phát triển màn hình OLED riêng.
Vào thời điểm đó BOE không có dây chuyền sản xuất OLED nào nổi bật, tuy nhiên với nguồn đầu tư mạnh mẽ mới đây, công ty Trung Quốc được cho là sẽ sớm giúp Apple tránh phải phụ thuộc vào đối thủ Samsung trong việc cung cấp loại màn hình phục vụ các kế hoạch tương lai của công ty.
Dĩ nhiên, để đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ Apple, BOE sẽ phải đảm bảo dây chuyền của mình vượt qua những bài kiểm tra chất lượng và đảm bảo tính nhất quán của công ty sản xuất iPhone. Một khi mọi thứ được thông qua, màn hình BOE có thể sẽ xuất hiện trong iPhone XI hoặc XI Plus vào năm sau, hoặc bất kỳ tên gọi nào khác mà Apple sử dụng.
Báo cáo nói thêm, BOE đang nghiên cứu không chỉ với màn hình OLED uốn dẻo mà hãng còn phát triển các tấm OLED có thể gập lại, hoàn toàn khớp với tin đồn rằng Apple đang phát triển nguyên mẫu iPhone và iPad với tấm nền gập lại.
Ngoài Apple, Samsung cũng là một công ty quan tâm đến việc trình làng thiết bị với màn hình có thể gập lại, mà cụ thể là Galaxy X. Các tin đồn cho biết Galaxy X có thể xuất hiện vào năm sau, vì vậy Apple chắc chắn sẽ không muốn mình lúc nào cũng bị đối thủ qua mặt.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận