Apple nộp bằng sáng chế về bàn phím MacBook kháng bụi bẩn

Apple nộp bằng sáng chế về bàn phím MacBook kháng bụi bẩn

Hôm thứ 5 vừa qua, người ta phát hiện ra rằng Apple đang phát triển một bàn phím MacBook mới có khả năng chống bụi bẩn lọt vào bên trong khiến các nút bấm nổi tiếng về độ nông kia bị mắc kẹt.

Apple nộp bằng sáng chế về bàn phím MacBook kháng bụi bẩn
Theo trang tin DigitalTrends, bằng sáng chế mà Apple đã đệ trình có đoạn như sau:
"Các chất lỏng khi chảy quanh các nút bấm sẽ lọt vào bên trong bàn phím và gây hỏng các mạch điện tử. Cặn từ các chất lỏng đó có thể ăn mòn hoặc cản trở sự tiếp xúc về mặt điện tử của các linh kiện, nằm chắn đường đi của các nút bấm và hơn thế nữa".
Tiếp đó, bằng sáng chế này nêu ra một số phương thức có thể ứng dụng để giải quyết vấn đề: sử dụng các miếng đệm khí, cọ quét, bàn chải, hay các vành chắn để chắn các khoảng hở bên dưới các nút bấm. Một giải pháp có khả năng được Apple sử dụng là lắp thêm một màng mỏng bên dưới mỗi nút bấm để cô lập phần linh kiện bên dưới bàn phím với phần không gian bên trên; hay một giải pháp thứ hai là biến mỗi lần nhấn phím thành một thao tác thổi bụi để "tống khứ" các hạt bụi bẩn ra khỏi bàn phím.
Bằng sáng chế còn cho biết thêm rằng:
"Một bàn phím sẽ gồm các thành phần: một bảng nền, một nút nhấn, và một cấu trúc bảo vệ gắn liên vời nút nhấn nhằm ngăn bụi bẩn lọt vào cơ chế chuyển động".
Apple nộp bằng sáng chế về bàn phím MacBook kháng bụi bẩn
 Cấu trúc một nút nhấn trên bàn phím MacBook.
Chúng ta luôn biết rằng, một trong những lý do khiến các sản phẩm của Apple như MacBook Pro hay iPhone lại có giá khá cao so với các đối thủ khác là vì hãng đặt ra những chuẩn mực và độ chính xác cực kỳ cao trong thiết kế cũng như lắp ráp. Không rõ mức giá cao kia thực sự có đi kèm với sự đảm bảo trong chất lượng sản phẩm hay không, nhưng một điều chắc chắn là thương hiệu Apple được xây dựng dựa trên những hứa hẹn về trải nghiệm người dùng cao cấp và tuyệt đối chuẩn xác.
Thế nên, khi chỉ một hạt bụi nhỏ cũng có thể phá hỏng toàn bộ trải nghiệm nói trên, thì chẳng có gì lạ nếu Apple quyết đầu tư công sức và tiền bạc để ngăn chúng lại. Tất nhiên, không phải lúc nào một bằng sáng chế cũng sẽ trở thành sản phẩm thực ngoài đời, nhưng ít nhất nó cũng cho thấy Apple đang tìm cách giải quyết một vấn đề tuy nhỏ nhưng lại vô cùng cấp thiết, đặc biệt đối với người dùng dòng sản phẩm MacBook Pro mới nhất. Thiết bị này có giá khoảng 3.000 USD tuỳ cấu hình, và nếu chỉ vì vài hạt bụi mà một vài nút bấm bỗng như "đơ" thì quả là một sự bực bội không thể nào diễn tả được.
Dự kiến, chiếc MacBook tiếp theo sẽ ra mắt trong năm nay rất có thể chúng ta sẽ được thấy bàn phím mới kháng bụi bẩn này sớm thôi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận