Apple phát triển công nghệ OLED, giảm phụ thuộc Samsung

Apple phát triển công nghệ OLED, giảm phụ thuộc Samsung

Theo 9to5mac, Apple đã mua các máy móc chuyên dụng từ công ty Sunic System để phục vụ cho các nghiên cứu và phát triển tại Đài Loan. Thiết bị được "nhà táo" mua về là chiếc máy bay hơi lắng đọng hóa học (CVD) được sử dụng phổ biến để sản xuất màn hình OLED.
Những máy CVD này không được bán rộng rãi và hầu hết sản lượng hiện tại đều do công ty Canon Tokki (Nhật Bản) sản xuất. Hiện cả hai ông lớn sản xuất màn hình OLED là Samsung Display và LG Display đều phải mua phần cứng của nhà sản xuất Nhật Bản này.
Bằng cách mua các máy CVD từ Sunic System, Apple có thể giúp phá thế thống trị của Canon Tokki và mở chuỗi cung cấp OLED cho nhiều nhà sản xuất hơn bằng cách cho phép họ sử dụng máy CVD riêng để sản xuất thiết bị của Apple như iPhone, Apple Watch…
Trong quá khứ, Apple cũng đã có nhiều lần đầu tư vào nghiên cứu để đưa công nghệ mới vào thị trường.Tuy nhiên, Apple không muốn là nhà sản xuất thực sự, thay vào đó cấp phép hoặc cho thuê thiết bị cho các nhà sản xuất như Foxconn hay Pegatron và kịch bản này cũng có thể sẽ lặp lại với màn hình OLED.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lo ngại về kế hoạch này của Apple do hãng trước giờ chưa từng sản xuất màn hình cho bất kỳ thiết bị nào và các nghiên cứu, phát triển của Apple vào OLED cũng sẽ mất một thời gian để có được hiệu ứng tích cực.
Năm sau, Apple đang có kế hoạch muốn ra mắt ba mô hình iPhone OLED mới. Để thực hiện được tầm nhìn này, Apple chắc chắn cần phải cải thiện đáng kể về năng suất của OLED, và đó là lý do công ty bắt đầu đầu tư nghiêm túc vào công nghệ này.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận