Apple sắp hợp nhất macOS và iOS

Apple sắp hợp nhất macOS và iOS

Theo Neowin, nền tảng mới sẽ được công bố tại WWDC 2018 vào tháng 6, sẽ được cập nhật trong các bản cập nhật lớn tiếp theo của iOS và macOS vào tháng 9 cùng năm.
Ý tưởng về một nền tảng hợp nhất không mới khi mà cách đây 2 năm, Microsoft đã giới thiệu Universal Windows Platform trong Windows 10, tạo cơ hội cho các nhà phát triển tạo ra ứng dụng duy nhất hoạt động trên cả máy tính, điện thoại, thiết bị VR, Xbox One… Còn Google cũng làm điều này nhưng có cách tiếp cận khác, đó là đưa ứng dụng Android và Google Play Store vào Chrome OS.
Cách tiếp cận của Apple được thực hiện trong dự án với tên mã Marzipan, cho phép các nhà phát triển hỗ trợ chuột, bàn phím và màn hình cảm ứng đầu vào đồng thời. Điều này mở ra khả năng mới cho các sản phẩm của Apple, vì không có máy Mac hỗ trợ thiết bị cảm ứng hoặc iOS hỗ trợ chuột.
Một nền tảng ứng dụng hợp nhất là bước quan trọng để đưa macOS và iOS lại gần nhau hơn. Cả hai nền tảng này đều có chợ ứng dụng khá phổ biến, vì vậy người dùng iOS có thể chạy các ứng dụng mạnh mẽ từ Mac App Store, trong khi macOS sẽ chạy các ứng dụng di động trên App Store. Điều này sẽ giúp Apple thu hút được nhiều người dùng tải ứng dụng hơn, mang lại nhiều doanh thu hơn cho công ty.
Tất nhiên mọi thứ hiện vẫn chỉ là tin đồn dựa trên báo cáo của Bloomberg. Chúng ta sẽ biết rõ về thông tin này hơn tại sự kiện WWDC 2018 vào giữa năm sau.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận