Apple sắp trở thành công ty 1.000 tỉ USD

Apple sắp trở thành công ty 1.000 tỉ USD

Theo Neowin, trước phiên giao dịch 10.11, giá trị mỗi cổ phiếu của Apple đạt khoảng 175 USD, đưa giá trị thị trường công ty hiện vào khoảng 900 tỉ USD. Để có thể đạt được giá trị 1.000 tỉ USD, giá trị mỗi cổ phiếu Apple sẽ chỉ cần tăng thêm 20 USD, tức 195 USD/cổ phiếu. Giới phân tích cho rằng điều này là hoàn toàn có thể xảy ra.
Nhà nghiên cứu Brian White đến từ Drexel Hamilton có lẽ là người ủng hộ lớn nhất cho Apple khi dự đoán mỗi cổ phiếu Apple có thể đạt 235 USD trong vòng 12 tháng tới.
Ông White nói: “Với mức vốn hóa thị trường trên 900 tỉ USD, chúng tôi tin rằng Apple đang trên đà trở thành công ty trị giá nghìn tỉ USD đầu tiên. Chúng tôi là những người đầu tiên tại Phố Wall dự đoán Apple sẽ đạt mức vốn hóa thị trường 1.000 tỉ USD dựa trên giá trị cổ phiếu. Chúng tôi tin giá trị cổ phiếu Apple sẽ đạt 235 USD trong vòng 12 tháng tới”.
White không phải là người duy nhất có cái nhìn lạc quan về tương lai của Apple. Nhà nghiên cứu RBC Capital Markets, Amit Daryanani, đặt mục tiêu là 190 USD/cổ phiếu nhưng ông tin rằng Apple có thể đạt 1.000 tỉ USD theo giá trị vốn hóa vào cuối năm 2018.
Khảo sát mới đây cho thấy, doanh số iPhone của Apple tiếp tục bán chạy, với iPhone 8 Plus hiện bán chạy hơn iPhone 8 trong quý 3/2017. Doanh số iPhone X sẽ được báo cáo sau khi kết thúc quý 4 nhưng hứa hẹn đạt mức cao bất kể giá bán từ 1.000 USD.
Ngoài iPhone, Apple cũng kinh doanh nhiều mặt hàng khác như máy tính xách tay, đồng hồ, TV và thậm chí tai nghe thực tế ảo tăng cường trong tương lai. Tất cả sẽ giúp Apple tăng trưởng mạnh.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận