Apple sẽ có phiên bản Apple Watch hỗ trợ kết nối mạng di động

Apple sẽ có phiên bản Apple Watch hỗ trợ kết nối mạng di động

Theo Reuters, một số mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch sẽ được trang bị chip LTE và có thể thực hiện được nhiều tác vụ mà không cần đến chiếc iPhone đặt gần đó.
Nhờ đó người dùng có thể tải về những bài hát mới cũng như sử dụng được một số ứng dụng trong khi iPhone để ở nhà. Hiện tại, một chiếc Apple Watch cần phải kết nối với iPhone để gửi tin nhắn, theo dõi đường đi trên bản đồ và truyền tải nhạc trực tuyến.
Năm ngoái, Apple đã có một bước tiến trong việc làm cho Apple Watch trở thành một thiết bị độc lập hơn bằng cách bán một số model mới tích hợp chip GPS. Điều này cho phép thiết bị theo dõi chính xác khoảng cách di chuyển của người đeo khi họ rời iPhone. Apple đã có kế hoạch phát hành một mô hình LTE năm ngoái nhưng tích hợp LTE vẫn là một thách thức vào thời điểm đó. Nhưng hiện tại Apple đã khám phá cách để cải thiện tuổi thọ pin khi đưa chip LTE vào thiết bị.
Intel sẽ là nhà cung cấp modem LTE cho các mẫu Apple Watch này. Đây được xem là một chiến thắng to lớn cho hãng chip đến từ Mỹ khi hiện tại Qualcomm là nhà cung cấp chính các chip modem cho iPhone và các sản phẩm Apple khác. Apple cũng đang thương thảo với các nhà mạng tại Mỹ và châu Âu để cung cấp phiên bản này.
Ngoài việc bổ sung chip di động cho Apple Watch, Apple đang lên kế hoạch thay đổi phần mềm cho thiết bị. WatchOS 4 sắp ra mắt sẽ có nhiều tính năng hỗ trợ giọng nói của Siri, khả năng kết nối với thiết bị tập thể dục, gửi thanh toán trong iMessage.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận