Apple tại Hàn Quốc bị 'ghé thăm' trước ngày mở bán iPhone X

Apple tại Hàn Quốc bị 'ghé thăm' trước ngày mở bán iPhone X

Theo PhoneArena, các chuyên gia kinh tế nghi ngờ rằng đang có một âm mưu nào đó tại Hàn Quốc nhằm gây trở ngại cho việc ra mắt iPhone X ngay tại thị trường vốn là đại bản doanh của các gã khổng lồ điện tử Samsung và LG.
Báo cáo cho biết, chính quyền sở tại lo ngại Apple sẽ độc quyền kinh doanh smartphone tại Hàn Quốc. Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi bản thân Apple đã kiểm soát 33% thị trường smartphone Hàn Quốc trong năm 2015, theo cuộc thăm dò của Ủy ban Thương mại Hàn Quốc . Cuộc thăm dò này nhằm điều tra xem liệu các nhà sản xuất nước ngoài có làm tổn hại thị trường thiết bị cầm tay trong nước hay không.
Ngoài Apple, một số công ty khác cũng được cơ quan chống độc quyền Hàn Quốc lo ngại về khả năng đe dọa hoạt động kinh doanh của các công ty trong nước, bao gồm những tập đoàn lớn của Mỹ như Google, Intel, Microsoft, Oracle và Qualcomm.
Phiên bản iPhone X đã được Apple tiếp nhận đơn đặt hàng tại Hàn Quốc vào tuần trước với những báo cáo cho thấy doanh số khá tốt. Trong bối cảnh đó, Samsung cũng không chần chừ khi mở chương trình nâng cấp Galaxy kéo dài 1 tháng, cho phép 10.000 người dùng iPhone tại Hàn Quốc được dùng thử Galaxy S8 và Note 8 trong vòng 30 ngày, sau đó có thể trả lại nếu cảm thấy không ưng ý, nhưng phải mất phí trải nghiệm.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận