Apple từ bỏ Qualcomm sau cuộc chiến bản quyền?

Apple từ bỏ Qualcomm sau cuộc chiến bản quyền?

Theo PhoneArena, thông tin này được trích dẫn bởi Wall Street Journal và đưa ra ngay cả khi Qualcomm mới đây cho biết chip modem sử dụng trong iPhone thế hệ tiếp theo đã được thử nghiệm và gửi đến Apple.
Apple luôn sử dụng chip modem của Qualcomm trên iPhone cho đến năm ngoái khi công ty bổ sung thêm Intel vào danh sách đối tác. Bởi vì tốc độ chip của Qualcomm nhanh hơn nhiều nên Apple đã buộc phải giảm tốc độ để tạo ra sự cân bằng giữa các phiên bản iPhone khác nhau.
Câu hỏi được các nhà phân tích đặt ra là, liệu Apple có bỏ một chip modem tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh chỉ để dạy cho Qualcomm một bài học ? Hiện tại, Qualcomm đang sở hữu 50% thị trường chip modem, trong khi MediaTek chiếm 25% và Intel chiếm 6%. Trong đó riêng Apple đã sử dụng 20% lượng chip modem từ Qualcomm.
Năm nay, với việc đặt mua thêm chip modem từ Intel, số tiền mà Apple trả cho Qualcomm giảm xuống còn 2,1 tỉ USD.
Một thông tin đáng lưu ý là, Qualcomm đang đi trước các đối thủ của mình trong việc thiết kế chip cho chuẩn 5G sắp tới. iPhone hỗ trợ mạng 5G đầu tiên có thể được chào bán vào năm 2019, do đó đây có thể là lý do tại sao CEO Qualcomm Steve Mollenkopf gần đây cho biết ông hoàn toàn lạc quan rằng Qualcomm và Apple sẽ sớm hòa giải.
Trong cáo buộc của mình, Apple cho rằng Qualcomm đã không chịu thanh toán cho công ty khoản tiền bồi hoàn trị giá 1 tỉ USD. Bên cạnh đó, hãng cũng buộc tội Qualcomm từ chối cấp phép bằng sáng chế thiết yếu dựa trên điều khoản công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử - FRAND.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận