Apple từ chối mở tính năng AML trên iPhone

Apple từ chối mở tính năng AML trên iPhone

Theo The Next Web, Hiệp hội Số khẩn cấp châu Âu , tổ chức đứng đằng sau việc áp dụng AML cho các dịch vụ khẩn cấp, đã đưa ra tuyên bố kêu gọi Apple xem xét sự an toàn của khách hàng và tham gia vào chương trình này.
Hầu hết các cuộc gọi khẩn cấp hiện được thực hiện từ điện thoại di động, điều này làm cho việc định vị ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với các dịch vụ khẩn cấp. Có rất nhiều ứng dụng và các tính năng khẩn cấp hiện trong quá trình phát triển, nhưng điểm mạnh của AML là nó không đòi hỏi gì từ người dùng mà quá trình này diễn ra hoàn toàn tự động.
Với AML, điện thoại thông minh đang chạy hệ điều hành hỗ trợ sẽ tự động nhận ra khi thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp và bật hệ thống vệ tinh điều hướng toàn cầu (GNSS) và Wi-Fi. Sau đó, điện thoại tự động gửi tin nhắn SMS đến các dịch vụ khẩn cấp và cung cấp chi tiết vị trí của người gọi. AML có độ chính xác gấp 4.000 lần so với các hệ thống hiện tại.
Vào tháng 1.2016, một cậu bé 8 tuổi người Lithuania đã cứu cha mình sau khi thấy ông bất tỉnh. Dù không biết địa chỉ nhà nhưng nhờ có AML, nhân viên cứu hộ khẩn cấp có thể xác định cuộc gọi với bán kính 6 mét, thay vì 14 km như thông thường.
Google đã đồng ý kích hoạt AML trên Android nhằm giúp hàng triệu người trở nên an toàn hơn. Tuy nhiên theo tuyên bố của EENA, Apple lại không hề tỏ ra quan tâm đến việc này.
Hiện các quốc gia đã triển khai thực hiện AML như Estonia, Thụy Điển và Bỉ đều hài lòng với kết quả. Ước tính rằng nếu thực hiện khắp nơi ở châu Âu, AML có thể cứu được hơn 7.500 người trong 10 năm tới. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào các nhà sản xuất hệ điều hành có cùng cách hợp tác như Google hay không.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận