Apple tuyên bố án phạt vi phạm bản quyền 506 triệu USD là 'sai lầm'

Apple tuyên bố án phạt vi phạm bản quyền 506 triệu USD là 'sai lầm'

Theo GSMArena, vào năm 2015, Apple bị tố cáo đã vi phạm một bằng sáng chế về hiệu suất chip của Đại học Wisconsin , với khoản tiền bồi thường thiệt hại ở thời điểm thông báo lên đến 862 triệu USD.
Khoản tiền phạt sau đó giảm xuống còn 234 triệu USD khi phía tòa án cho rằng Apple đã không cố tình vi phạm bằng sáng chế, nhưng số tiền tăng lên 506 triệu USD sau đó vì công ty tiếp tục vi phạm khi phán quyết được đưa ra.
Dĩ nhiên Apple không ngồi yên trước phán quyết từ tòa án khi cho rằng điều này là “đầy sai lầm”. Trong thông báo với Law360, công ty cho rằng phán quyết 506 triệu USD của tòa án liên bang Wisconsin cho biết công ty vi phạm một bằng sáng chế vi xử lý máy tính do Tổ chức nghiên cứu cựu sinh viên Wisconsin (WARF) phát minh ra đã bị lỗi và phải được sửa đổi.
Trong một bản tóm tắt mới đây, Apple cũng lập luận rằng hầu như mọi khía cạnh của phán quyết từ tòa án mới đây đều thiếu sót, từ các phát hiện về sự xâm phạm và tính hợp pháp của WARF.
Được biết, Apple đã bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế trong iPhone 5S, 6, 6 Plus cũng như một số model iPad. Các chip A7, A8 và A8X đều bị phát hiện vi phạm. Công ty ban đầu yêu cầu xem xét lại tính hợp lệ của bằng sáng chế, tuy nhiên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) đã bác bỏ yêu cầu này.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận