Apple xây dựng các hệ thống tự lái không chỉ dành cho xe hơi

Apple xây dựng các hệ thống tự lái không chỉ dành cho xe hơi

Theo The Verge, Giám đốc điều hành Tim Cook  của Apple đầu năm nay nhấn mạnh công nghệ xe tự lái là "cực kỳ thú vị", và cho biết Apple đang tập trung nhiều vào các hệ thống này. Trong buổi công bố doanh thu quý 2/2017 vừa qua, ông đã tiết lộ thêm một số thông tin về các khoản đầu tư của Apple ở mảng xe tự lái.
Tim Cook cho biết Apple đang đầu tư lớn vào các hệ thống tự lái và gọi đó là mẹ của tất cả các dự án trí tuệ nhân tạo. Bên cạnh đó, ông cũng bật mí về một dự án lớn đang diễn ra có liên quan đến công nghệ nhưng chưa công bố thông tin cụ thể.
Theo Apple, các hệ thống tự lái có thể được sử dụng theo nhiều cách và trên nhiều lĩnh vực. Apple có thể tận dụng các hệ thống tự lái này trong chuỗi cung ứng và sản xuất, máy bay không người lái và các sản phẩm tiêu dùng khác.
Với tên tuổi của mình, việc mở rộng các hệ thống tự lái vượt ra khỏi xe hơi sẽ giúp Apple có được nhiều thị trường hơn trong tương lai.
Tuy nhiên, Apple chắc chắn không phải là công ty duy nhất thực hiện những điều này. Hiện nay đã có một số công ty đã chế tạo thành công những chiếc máy bay không người lái, robot tự động hóa trong các nhà máy và thậm chí cả kế hoạch cho hệ thống robot giao hàng, và đây là những thách thức không nhỏ cho "nhà táo".

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận