Arto Nummela bất ngờ rời khỏi vị trí CEO HMD Global

Arto Nummela bất ngờ rời khỏi vị trí CEO HMD Global

Theo Neowin, trong thông cáo báo chí phát ra từ HMD, công ty cho biết việc rời khỏi công ty của Arto Nummela là kết quả của thỏa thuận giữa ông với hội đồng quản trị HMD Global. Mặc dù vậy, HMD không đưa ra lời giải thích cụ thể cho sự ra đi đột ngột của ông Nummela.
Người ngồi vào chiếc ghế mà ông Nummela để lại sẽ là Chủ tịch HMD - Florian Seiche. Ông Seiche là một trong những đồng lãnh đạo công ty kể từ khi thành lập. Như vậy, ông Seiche sẽ đảm nhận cả hai chức vụ Chủ tịch và Giám đốc điều hành của HMD Global.
Đáng chú ý, sự ra đi của ông Nummela xảy ra trong bối cảnh HMD đang có những dấu hiệu tích cực trong việc quay lại thị trường. Hồi đầu năm nay, HMD đã giới thiệu ra thị trường bộ ba smartphone Android thương hiệu Nokia (3, 5 và 6) cùng chiếc điện thoại cơ bản Nokia 3310 - phiên bản hiện đại của Nokia 3310 ra mắt đầu những năm 2000.
Ở thời điểm ra mắt những smartphone Android đầu tiên, Nummela cho biết dòng smartphone thương hiệu Nokia của HMD sẽ có sức cạnh tranh về mặt chi tiết kỹ thuật và giá bán. Hiện không rõ liệu sự ra đi của ông Nummela có liên quan đến các thay đổi trong chiến lược kinh doanh của HMD vào thời gian tới hay không.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận