Bến Tre: Hoàn thành bước đầu xây dựng chính quyền điện tử

Bến Tre: Hoàn thành bước đầu xây dựng chính quyền điện tử

Bến Tre: Hoàn thành bước đầu xây dựng chính quyền điện tử

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bên Tre Nguyễn Hữu Phước trao khen thưởng cho các đơn vị đã triển khai tốt hệ thống CNTT trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Theo Sở TT&TT Bến Tre

Theo Sở TT&TT tỉnh Bến Tre, UBND tỉnh Bến Tre vừa tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) về Viễn thông và Công nghệ thông tin (CNTT) giai đoạn 2014 - 2020.

VNPT Bến Tre đã phối hợp với các đơn vị trong tỉnh triển khai đưa vào hoạt động nhiều ứng dụng, dịch vụ CNTT đến các cơ quan trong toàn tỉnh nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ và UBND tỉnh trong việc xây dựng chính quyền điện tử như: triển khai hệ thống quản lý văn bản điều hành điện tử, cổng thông tin điện tử, cổng tra cứu thông tin về quyền sử dụng đất, hệ thống thông tin ngành giáo dục, y tế…

Theo đó, 148/165 cơ sở y tế có khám, chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế đã được triển khai phần mềm VNPT-HIS Việt Nam. 944.000 lượt người khám được thực hiện giải quyết hồ sơ điện tử. VNPT Bến Tre triển khai hiệu quả hệ thống mạng giáo dục Việt Nam (VnEdu) đến 337/365 trường, tổng số phụ huynh học sinh đăng ký sổ liên lạc điện tử hơn 41.000 sổ.

Trong lĩnh vực cải cách hành chính, VNPT đã triển khai thành công hệ thống một cửa điện tử (VNPT iGate) tại 15 sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố và 164 xã, phường, thị trấn, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính. Hệ thống quản lý văn bản và điều hành điện tử (VNPT iOffice) đã được triển khai đảm bảo liên thông 3 cấp tỉnh - huyện - xã.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước đánh giá cao nỗ lực tiếp cận CNTT của các đơn vị, cũng như sự hỗ trợ liên tục, hiệu quả của VNPT Bến Tre. Đó là những nỗ lực giúp Bến Tre xây dựng thành công chính quyền điện tử trong thời gian tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận