Biến chiếc máy chơi game Nintendo Switch thành... máy tính bảng chạy Linux

Biến chiếc máy chơi game Nintendo Switch thành... máy tính bảng chạy Linux

Có hai lý do chính để hack máy chơi game console. Đầu tiên chính là bạn có thể chơi game crack mà không cần phải lo chi tiền mua game. Đó chính là lý do tại sao nhiều chiếc máy console hiện tại rất khó để hack. Dĩ nhiên, nhà sản xuất phải bảo vệ hàng ngàn đô-la cho chính họ và các studio phát triển game.

Biến chiếc máy chơi game Nintendo Switch thành... máy tính bảng chạy Linux

Và một lý do khác, một số người muốn chạy một vài phần mềm trên chính phần cứng này. Và đã có những hacker "giúp" chiếc máy chơi game Nintendo Switch chạy Linux.

The Verge cho hay, một vài tuần trước, người dùng fail0verflow đã đăng tải hình ảnh hack chiếc Nintendo Switch trong trạng thái đang boot vào Linux trên Twitter. Đây chính là một trong những nhóm hacker nhỏ có thể khai thác phần cứng Nvidia Tegra nằm bên trong Switch.

Thế nhưng, fail0verflow đã chính thức đưa đoạn video đầy đủ cho thấy họ có thể hack Switch và cho nó chạy bản Linux. Các tính năng như màn hình cảm ứng, trình duyệt hay thậm chí là GPU đều hoạt động rất tốt.

Trên Twitter, fail0verflow tuyên bố rằng họ khai thác lỗi này dựa trên bảo mật của Switch mà không thể vá trên phần cứng hiện tại, và không yêu cầu modchip. Nhưng hiện tại chưa có hướng dẫn cụ thể để bạn có thể tự làm ở nhà.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận