Bitcoin có hot đến mấy thì nhà giàu cũng chỉ nên đầu tư 5 - 10% tổng tài sản, còn nhỏ lẻ tuyệt đối không đặt quá 3%

Bitcoin có hot đến mấy thì nhà giàu cũng chỉ nên đầu tư 5 - 10% tổng tài sản, còn nhỏ lẻ tuyệt đối không đặt quá 3%

Ngày hôm qua, cựu giám đốc quỹ Fortress Michael Novogratz nói rằng giá bitcoin có thể tăng gấp 4 lần trong vòng 13 tháng tới. "Bitcoin có thể dễ dàng đạt mốc 40.000 USD vào cuối năm 2018. Còn giá Ethereum cũng sẽ gấp 3 lần".

Cuối phiên giao dịch ngày thứ 2, giá bitcoin được giao dịch ở mức gần 9.656 USD sau khi đạt kỷ lục 9.700 USD vào đầu ngày hôm đó. Giá ethereum cũng đạt mức cao kỷ lục tên tới 493,4 USD vào ngày thứ 2 theo số liệu của CoinMarketCap và cuối phiên giao dịch ở mức 482 USD.

Bitcoin có hot đến mấy thì nhà giàu cũng chỉ nên đầu tư 5 - 10% tổng tài sản, còn nhỏ lẻ tuyệt đối không đặt quá 3%

Tổng vốn hoá thị trường của tất cả các loại tiền số trên sàn CoinMarketCap đạt mức cao kỷ lục 304 tỷ USD vào ngày thứ 2. Novogratz nói rằng ông kỳ vọng con số này sẽ tăng khoảng 6 lần lên 2 nghìn tỷ USD vào cuối năm nay.

"Một làn sóng tiền đầu tư lớn khủng khiếp đang đổ vào, không chỉ ở đây mà còn là trên toàn thế giới", Novogratz - cựu quản lý quỹ đầu tư Fortress Investment Group nói. Ông đang lên kế hoạch mở một quỹ tài sản số trị giá 500 triệu USD thông qua một công ty mới mang tên Galaxy Investment Partners.

Nhu cầu từ châu Á tăng mạnh đóng góp vào đà tăng của bitcoin. Theo CryptoCompare, giao dịch bằng đồng yen Nhật chiếm khoảng 62% trong khi đó con số tương tự của những tài khoản giao dịch bằng đôla Mỹ chiếm 21% và ở Hàn Quốc chiếm 9%.

"Điểm khác biệt giữa những loại tiền ảo này so với những hàng hoá khác là nguồn cung giới hạn. Đây quả là điều các nhà đầu cơ luôn ao ước bởi cầu thì tăng mạnh mà nguồn cung lại giới hạn. Vì vậy bất kỳ khi nào giá tăng đều bị khuyếch đại lên rất nhiều lần, thậm chí là 50%".

Không giống dầu và những sản phẩm năng lượng tái tạo, Novogratz chỉ ra những công ty không thể sản xuất nhiều bitcoin hơn để đáp ứng nhu cầu vì giới hạn của loại tiền kỹ thuật số này chỉ ở mức 21 triệu coin.

Chia sẻ vào hôm thứ 2, Novogratz nói rằng "có thể là 20%" hoặc "30%" tổng tài sản của ông đến từ tiền ảo. Ông nói rằng ông giữ một nửa là bitcoin, một nửa là ethereum.

Tuy nhiên, Novogratz đặc biệt khuyến cáo các nhà đầu tư nhỏ lẻ không nên đặt nhiều hơn 1 - 3% tổng tài sản vào tiền kỹ thuật số. Còn với các nhà đầu tư giàu có hơn có thể bỏ ra từ 5 - 10% tổng tài sản.

Ngày 10/10, Novogratz nói trong chương trình "Fast Money" của CNBC rằng ông kỳ vọng bitcoin sẽ đạt mốc 10.000 USD trong vòng 6 - 10 tháng tới. Thời điểm đó, bitcoin đang được giao dịch ở mức gần 4.874 USD.

Thời điểm giữa tháng 11 khi giá bitcoin giảm hơn 20%, Novogratz nói rằng ông tiếp tục dành 15 - 20% tài sản vào tiền ảo kỹ thuạt số. Bitcoin kể từ đó đã hồi phục và lại đạt mức cao kỷ lục vào thứ 2 vừa qua. Ở mức đó, tổng cộng tiền ảo đã tăng giá hơn 10 lần trong năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận