Bitcoin hồi phục mạnh bất chấp hạn chế từ Trung Quốc

Bitcoin hồi phục mạnh bất chấp hạn chế từ Trung Quốc

Theo CNBC, do ảnh hưởng từ quản lý của chính quyền Trung Quốc lên hệ thống tiền tệ kỹ thuật số, giá trị của bitcoin đã rơi xuống mức 2.951,15 USD hôm 15.9, thấp nhất kể từ đầu tháng 8.2017.
Tuy nhiên, dữ liệu của CoinDesk sáng 18.9 cho thấy giá trị của bitcoin đã hồi phục hơn 34% và được giao dịch ở mức 3.968,37 USD. Mặc dù vẫn còn cách khá xa so với thời điểm đỉnh cao khoảng 4.950 USD một bitcoin được xác lập hôm 1.9, nhưng đợt tăng giá trở lại lần này vẫn là một tín hiệu tích cực cho người hâm mộ đồng tiền kỹ thuật số.
Các nhà quản lý Trung Quốc vừa yêu cầu tổ chức, doanh nghiệp trong nước dừng ngay tất cả việc gọi vốn thông qua ICO, hoạt động chào bán các đồng tiền kỹ thuật số lần đầu. Ngoài ra còn tuyên bố sẽ đóng cửa một số giao dịch bitcoin tại các sàn giao dịch lớn ở Đại lục vào cuối tháng này. Tuần trước, ông Jamie Dimon, Giám đốc điều hành JPMorgan, cũng lên tiếng chỉ trích bitcoin là “trò lừa bịp” và so sánh sự phổ biến của tiền kỹ thuật số với sự điên rồ của hiện tượng bong bóng hoa tulip từ thế kỷ 17.
Song, sau cú sốc ban đầu, thị trường bitcoin đang hồi phục trở lại vì các nhà đầu tư dần nhận ra rằng Trung Quốc không còn chiếm lĩnh thị trường này nữa. “Thị trường đang nhận ra rằng những vấn đề xảy ra ở Trung Quốc không còn quan trọng nữa, các sàn giao dịch tại đó không còn khả năng chi phối trong hoạt động giao dịch tiền kỹ thuật số. Thanh khoản ngày càng cao từ các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu đang giúp cho chu kỳ tăng giá tiếp theo của loại tiền tệ này. Chúng ta cũng cần lưu ý rằng, việc thắt chặt quản lý ở Trung Quốc chủ yếu nhằm vào các hoạt động trao đổi địa phương vì thiếu tính tuân thủ đối với môi trường quản lý tài chính trong nước, chứ không phải là sự chống đối bitcoin và nền tảng công nghệ blockchain”, ông Aurelien Menant, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Gatecoin, một sàn giao dịch ở Hồng Kông, nói với CNBC qua một email hôm 18.9.
Bất chấp đà suy yếu những ngày qua, bitcoin vẫn có sự phát triển đáng chú ý trong năm 2017. Giá trị của bitcoin đã tăng 293% kể từ đầu năm.
Charles Hayter, người sáng lập trang web so sánh tiền kỹ thuật số CryptoCompare, cho biết hiện vẫn không rõ các nhà quản lý Trung Quốc có ban hành lệnh cấm vĩnh viễn đối với tiền tệ số hay không, nhưng “thị trường vẫn tiếp tục vượt qua các cú sốc và nhận ra câu chuyện về giá đã bị thổi phồng quá mức”.

Phương Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận