BlackBerry chấp nhận nộp phạt 137 triệu USD cho Nokia

BlackBerry chấp nhận nộp phạt 137 triệu USD cho Nokia

Theo Reuters, quyết định được đưa ra liên quan đến thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế giữa BlackBerry và Nokia vào năm 2012. Mặc dù chấp nhận thanh toán tiền cho Nokia nhưng BlackBerry khẳng định công ty vẫn sẽ theo đuổi vụ kiện vi phạm bằng sáng chế riêng rẽ chống lại công ty Phần Lan tại Mỹ và Đức.
Hồi tháng 2 qua, BlackBerry cho biết đã đệ đơn khiếu nại vi phạm bằng sáng chế riêng rẽ chống lại Nokia, cáo buộc công ty Phần Lan vi phạm 11 bằng sáng chế của mình trong các thiết bị mạng và phần mềm liên quan. Nokia đã bán các sản phẩm này cho các nhà khai thác viễn thông, và trong một tuyên bố đưa ra hôm 1.12, công ty Phần Lan khẳng định những cáo buộc vi phạm của BlackBerry là không có giá trị.
BlackBerry thất vọng vì ICC (Tòa án Trọng tài Quốc tế) đã không đồng ý với những lập luận của chúng tôi trong trường hợp này nhưng chúng tôi chấp nhận phán quyết đó, công ty cho biết.
BlackBerry cũng nói thêm rằng, mặc dù số tiền 137 triệu USD ảnh hưởng phần nào đến doanh thu nhưng khẳng định điều này không ảnh hưởng nhiều đến tình hình tài chính của hãng. Ở chiều ngược lại, điều này sẽ giúp nhiều cho phía Nokia trong báo cáo tài chính sắp tới.
Được biết, hãng điện thoại Canada cũng đã nhận được khoản thanh toán trị giá 940 triệu USD từ hãng vi mạch Qualcomm vào đầu năm nay trong một trường hợp tương tự về các khoản thanh toán tranh chấp.
Trước đó, BlackBerry cho biết họ muốn kiếm thêm doanh thu từ danh mục đầu tư khoảng 40.000 bằng sáng chế bằng cách cấp phép cho các công ty công nghệ khác nhau. Vào tháng 11, BlackBerry đã ủy quyền cho Marconi Group làm đại diện cấp phép các bằng sáng chế của mình tại Mỹ.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận