BlackBerry đã vượt qua giai đoạn khó khăn

BlackBerry đã vượt qua giai đoạn khó khăn

Theo PhoneArena, sau khi lên nhậm chức CEO BlackBerry thay Thorsten Heins vào năm 2013, John Chen đã có tầm nhìn mới cho công ty bằng cách tập trung vào phần mềm và IoT. Tuy nhiên, Chen cho rằng BlackBerry vẫn còn chỗ đứng trên thị trường smartphone vì vậy công ty đã quyết định ở lại thị trường này.
Mặc dù vậy, sự khác biệt ở đây là BlackBerry cấp phép sử dụng phần mềm và tên thương hiệu cho các nhà sản xuất khác như TCL (Trung Quốc) để thiết kế, sản xuất và quảng bá điện thoại mới. Ngay lập tức, BlackBerry đã thu về 56 triệu USD phí bản quyền trong quý 2/2017, tăng gấp gần 4 lần so với khoản 15 triệu USD mà hãng đạt được trong cùng kỳ năm ngoái.
Trong lĩnh vực phần mềm, công ty sử dụng sức mạnh trong bảo mật để cung cấp phần mềm bảo mật cho các ngân hàng và các công ty khác cần được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công mạng. Hãng cũng đang cung cấp cho ngành công nghiệp ô tô phần mềm cho các hệ thống thông tin giải trí và xe tự lái. Và BlackBerry thậm chí còn cung cấp các ứng dụng cho điện thoại Android thông qua Google Play Store.
Với những nỗ lực nhằm chuyển đổi công ty, giá trị cổ phiếu của BlackBerry đã tăng 66% trong năm nay và giúp công ty kiếm được lợi nhuận. Để mọi thứ thêm phần thuận lợi, BlackBerry đã chuyển cổ phiếu của mình từ NASDAQ sang Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) với biểu tượng mã mới của BB.
Ông Chen giải thích rằng việc chuyển đổi này là vì khách hàng BlackBerry chủ yếu là các công ty niêm yết tại NYSE. Và theo ông, quá trình chuyển đổi đã hoàn tất và công ty đã thoát khỏi giai đoạn khó khăn so với khi ông nhậm chức vào tháng 11.2013.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận