Các smartphone 'đỉnh' cuối năm 2017

Các smartphone 'đỉnh' cuối năm 2017

Vài ngày qua, các chuyên trang công nghệ liên tục dẫn thông tin từ Evan Blass, chuyên gia khá uy tín trong việc tiết lộ hình ảnh và cấu hình các dòng smartphone mới, đã cung cấp chi tiết hơn về Samsung Galaxy Note 8. Theo đó, Note 8 được trang bị màn hình vô cực, cong 2 cạnh rộng 6,3 inch (lớn hơn so với mức 6,2 inch của Samsung Galaxy S8+), cũng có tỷ lệ màn hình là 18.5:9, chuẩn hình ảnh 2K (1.440 x 2.960 pixel). Máy có kích thước 162,5 x 74,6 x 8,5 (mm) trong khi S8+ là 159,5 x 73,4 x 8,1 mm. Về bộ nhớ, Note 8 được trang bị RAM 6 GB, bộ nhớ trong 64/128 GB kết hợp khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Đặc biệt, dòng smartphone này sở hữu camera kép ở phía sau với 2 camera độ phân giải 12 MP, có khả năng zoom quang 2X hoặc 3X. Giống như các dòng smartphone cao cấp thế hệ mới của Samsung, Note 8 cũng sẽ được trang bị cổng USB Type-C, sạc nhanh và sạc không dây, chuẩn chống bụi bẩn và chống nước IP68. Cảm biến vân tay được thiết kế nằm ở phía sau lưng tương tự S8 và S8+. Dự kiến, Samsung sẽ chính thức giới thiệu Note 8 vào ngày 23.8 và bán ra sau đó khoảng 4 tuần.
Trong khi đó, các chuyên trang công nghệ cũng cung cấp nhiều thông tin được cho là của iPhone 8 - đối thủ đáng gờm của Note 8. Cụ thể, theo một số hình ảnh rò rỉ từ các nhà cung cấp của Apple, iPhone 8 có màn hình với mép cực mỏng nhưng không mang thiết kế màn hình cong như các đối thủ. Đặc biệt, qua hình ảnh thì phím “home” đã biến mất ở mặt trước và do không có hình ảnh ở mặt sau (nên chưa biết Apple có chuyển cảm biến vân tay từ trước ra sau hay không), các fan của “táo khuyết” vẫn nuôi hy vọng iPhone 8 sẽ tích hợp khả năng cảm biến vân tay ngay trên màn hình. Nhiều khả năng iPhone 8 sở hữu màn hình rộng 5,8 inch, tức lớn hơn mức 5,5 inch của iPhone 7 Plus hiện nay. Bên cạnh đó, phần trên màn hình có nhiều cảm biến được kỳ vọng dùng cho tính năng nhận diện khuôn mặt hoặc hơn thế nữa.
Một dòng smartphone cao cấp khác cũng được giới công nghệ quan tâm là LG V30. Ngày 2.8, chuyên trang The Verge dẫn một số nguồn tin tiết lộ V30 sẽ có màn hình rộng 6 inch có tỷ lệ 18:9, và thiết kế mép siêu mỏng tương tự LG G6. Đặc biệt, LG sẽ sử dụng công nghệ OLED cho màn hình của V30. Tất nhiên, nó sẽ sở hữu camera kép. Theo một số thông tin khác, V30 có thể có 2 phiên bản RAM 4 GB - bộ nhớ 64 GB hoặc RAM 6 GB - bộ nhớ 128 GB, tích hợp công nghệ âm thanh của B&O.
Tất nhiên, những hình ảnh và thông tin trên chưa được xác nhận chính thức từ hãng nên thực tế vẫn có thể khác.
Thêm thông tin về Red Hydrogen One
Các smartphone đỉnh cuối năm 2017 - ảnh 2
Vào tháng 7, Công ty RED (Red Digital Cinema, Mỹ) - chuyên sản xuất camera cao cấp, dù nhận đặt hàng dòng smartphone Hydrogen One nhưng chưa tiết lộ nhiều thông tin chi tiết về cấu hình, mà chỉ giới thiệu chung chung là máy được trang bị màn hình 5,7 inch cho phép xem nội dung 3D không cần đeo kính chuyên dụng, cổng USB Type-C. Đến ngày 3.8, chuyên trang Business Insider cung cấp thêm một số hình ảnh rõ ràng hơn (ảnh) cho thấy Hydrogen One có thiết kế cứng cáp, viền màn hình không mỏng, sở hữu hệ thống camera kép, và có thể gắn thêm mô đun để biến thành một máy ảnh chuyên nghiệp. Ngoài ra, phím bên cạnh máy nhiều khả năng được trang bị cảm biến vân tay.

Hoàng Đình

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận