Các tỷ phú công nghệ làm gì năm 25 tuổi?

Các tỷ phú công nghệ làm gì năm 25 tuổi?

Bạn đã bao giờ thắc mắc về "thanh xuân" của các công lớn làng công nghệ chưa?

Người sáng lập và CEO Amazon Jeff Bezos có một công việc dễ chịu trong ngành tài chính
Các tỷ phú công nghệ làm gì năm 25 tuổi?
Năm 24 tuổi, Jeff Bezos làm việc tại Bankers Trust với nhiệm vụ phát triển những phần mề mang tính cách mạng cho khách hàng định chế ngân hàng vào thời điểm đó, theo thông tin trong cuốn “Jeff Bezos: The Founder of Amazon.com” của Ann Byers. Hai năm sau đó, ông trở thành phó chủ tịch trẻ tuổi. nhất của công ty này.
Đồng sáng lập Apple Steve Jobs niêm yết cổ phiếu lần đầu ra công chúng và trở thành triệu phú.
Vào cuối ngày giao dịch đầu tiên, vào tháng 12 năm 1980, Apple Computer có giá trị vốn hoá 1,2 tỷ USD. Con số này biến những người sáng lập nó trở thành triệu phú chỉ sau một đêm. Steve Jobs, một trong ba người đồng sáng lập, khi ấy mới chỉ 25 tuổi.
Steve Jobs sau đó từng chia sẻ với người chắp bút hồi kí của ông là Walter Isaacson rằng ông đã hứa vào thời điểm đó sẽ không để tiền phá hỏng cuộc đời của mình.
Facebook của Mark Zuckerberg lần đầu tiên có dòng tiền dương và đạt mốc 300 triệu người dùng.
Khi bước snag tuổi 25, Mark Zuckerberg có có 5 năm cống hiến cho Facebook. Năm đó, 2009, Facebook lần đầu tiên ghi nhận dòng tiền dương trong hoạt động kinh doanh và đạt mốc 300 triệu người dùng. Mark Zuckerberg khi đó cực kì hào hứng và anh chia sẻ trên Facebook của mình rằng, “cách chúng tôi nghĩ về điều này là nó chỉ là điểm khởi đầu trên mục tiêu kết nối mọi người.”
Năm sau đó, Mark được Time bầu chọn là “Nhân vật của năm.”
Người sáng lập Oracle Larry Ellison là một lập trình viên.
Sau khi chuyển đến Berkeley, California năm 22 tuổi, Larry Ellison sử dụng những kiến thức mình có ở trường đại học trước khi nghỉ và tự học lập trình máy tính. Ông tìm được nhiều công việc liên quan đến kĩ thuật tại Fireman's Fund, Wells Fargo, và AMPEX, trước khi dừng chân tại Amdahl Corp., nơi ông tham gia vào xây dựng hệ thống máy tính lớn tương thích với máy tính IBM đầu tiên.
Facebook COO Sheryl Sandberg gặp Larry Summers và hoàn thành bằng MBA tại Harvard.
Năm 25 tuổi, Sheryl Sandberg tốt nghiệp top đầu ngành kinh tế tại Harvard. Bà sau đó làm việc tại World Bank dưới sự hướng dẫn của ông Larry Summers, về sau trở thành Bộ trưởng Ngân khố Hoa Kỳ. Sau đó, bà quay lại Harvard để hoàn thành thêm chương trình MBA.
CEO và người sáng lập Tesla và SpaceX Elon Musk điều hành công ty Internet đầu tiên của mình.
Trước khi bước sang tuổi 25, Musk thôi học chương trình tiến sỹ tại Stanford để tham gia vào cuộc bùng nổ “chấm-com” và sáng lập công ty Internet đầu tiên của mình có tên Zip2 chuyên cung cấp danh bạ và bản đồ. Bốn năm sau đó, Comqpaq mua lại công ty này với giá 307 triệu USD và Musk dùng số tiền này tạo ra PayPal.
Theo T.Sơn/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận