Cách chuyển tập tin PDF sang tài liệu văn bản

Cách chuyển tập tin PDF sang tài liệu văn bản

Để thực hiện điều này, khi gặp một tài liệu PDF bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://drive.google.com trong bất kỳ trình duyệt nào và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Bạn cũng có thể làm điều này trên điện thoại di động bằng trình duyệt di động, tuy nhiên thao tác sẽ khó hơn so với máy tính.
Công việc tiếp theo là bạn tải tập tin PDF muốn chuyển đổi bằng cách nhấp vào nút New màu xanh ở bên trái, sau đó chụp File upload. Chọn tập tin PDF của bạn và chờ cho tập tin tải lên máy chủ của Google.
Cách chuyển tập tin PDF sang tài liệu văn bản  - ảnh 1
Nhấp File upload và tìm đến tập tin PDF muốn chuyển đổi
Khi tập tin được gửi lên Drive, bạn hãy nhấp chuột phải hoặc nhấn vào chế độ xem chính của Drive, sau đó chọn Open Open with trước khi nhấp vào Google Docs. Tài liệu PDF sẽ mở ra trong một tab trình duyệt mới của giao diện Google Docs.
Từ đây bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ văn bản nào trong tài liệu PDF như thể nó là một tập tin xử lý văn bản chuẩn. Một số định dạng có thể gặp sự cố khi hiển thị hình ảnh và khoảng cách, tuy nhiên các văn bản đều được định dạng để có thể chỉnh sửa được.
Cách chuyển tập tin PDF sang tài liệu văn bản  - ảnh 2
Nội dung PDF sau khi chuyển đổi có thể gặp một vài vấn đề về định dạng ảnh và giãn cách
Bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ văn bản nào trong cửa sổ này và lưu tập tin chỉnh sửa trong Google Documents để sử dụng sau. Nếu muốn có một tập tin chuẩn cho trình xử lý văn bản ngoại tuyến, hãy nhấp vào File, sau đó chọn Download as. Ở đây bạn có thể chọn Docx, ODT, TXT, RTF và các định dạng khác, có nghĩa là chúng sẽ được dễ dàng mở trong Microsoft Office (hoặc trình xử lý văn bản tương tự).
Cách chuyển tập tin PDF sang tài liệu văn bản  - ảnh 3
Bạn có thể chuyển PDF sang nhiều định dạng tài liệu chỉnh sửa khác nhau
Nhấp vào tùy chọn mong muốn, nó sẽ ngay lập tức được tải xuống thư mục máy tính để bàn mặc định của bạn. Bây giờ bạn đã có một bản sao chỉnh sửa được của tập tin PDF, và nó tương thích với bất kỳ trình xử lý văn bản nào.

Kiến Văn
Ảnh chụp màn hình

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận