Cách khắc phục sự cố ở núm điều khiển Apple Watch

Cách khắc phục sự cố ở núm điều khiển Apple Watch

Sự cố với núm điều chỉnh có thể xuất phát từ việc tiếp xúc lâu với bụi bẩn và các chất bẩn khác. Điều này có thể gây ra những vết nứt trên đồng hồ, vì vậy bạn cần làm sạch nó với hướng dẫn trong bài.
Để chuẩn bị làm sạch Apple Watch nhằm sửa núm điều khiển, trước tiên bạn cần tắt đồng hồ và tháo dây đeo ra vì phương pháp này cho máy tiếp xúc với nước. Nếu bạn có dây đeo thể thao, bạn có thể yên tâm vì nó được phủ màng chống thấm, không giống như da, nylon và các vật liệu dây đeo đồng hồ khác.
Bạn có thể cảnh giác với nước khi để nó tiếp xúc với Apple Watch, tuy nhiên may mắn là các model mới nhất có khả năng chịu nước. Trong khi các model Apple Watch gần đây có khả năng chịu nước thì model thế hệ đầu tiên vẫn chưa hoàn thiện, do đó bạn có thể cảm nhận thấy trạng thái tê tê khi tiếp xúc vào nước, tuy nhiên nó không phải là quá nguy hiểm. Một điều lưu ý là bản thân Apple cũng khuyến cáo người dùng sử dụng phương pháp nước để khắc phục sự cố núm điều khiển bị kẹt.
Cách khắc phục sự cố ở núm điều khiển Apple Watch - ảnh 1
Nếu không dùng dây đeo thể thao, bạn hãy tháo ra khỏi Apple Watch trước khi rửa Ảnh chụp màn hình
Khi Apple Watch sẵn sàng để rửa, bạn hãy tìm vòi nước gần nhất và mở nó, đảm bảo có dòng nước ấm chảy chậm và ổn định. Bạn không cần phải mở vòi nước chảy ở tốc độ quá cao. Nước ấm sẽ giúp các vết bẩn bám xung quanh núm điều khiển thoát khỏi máy dễ dàng hơn.
Một khi đã sẵn sàng hãy hạ thấp Apple Watch xuống dưới dòng nước, để nước tập trung ngay ở trên núm điều khiển. Khi làm điều này hãy xoay núm điều khiển nhiều lần theo cả hai hướng để nới lỏng nó để rửa sạch. Làm điều này trong khoảng 15-20 giây.
Cách khắc phục sự cố ở núm điều khiển Apple Watch - ảnh 2
Rửa sạch Apple Watch có thể giúp núm điều khiển của bạn có thể xoay trở lại Ảnh chụp màn hình
Xong hãy làm khô đồng hồ và xoay núm điều khiển trở lại. Lúc này nó sẽ như mới và xoay dễ dàng hơn nhiều. Nếu không, hãy lặp lại các bước trên cho đến khi núm điều khiển hết cảm giác bị kẹt hoặc dính.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận