Cách tắt tính năng theo dõi vị trí của macOS High Sierra

Cách tắt tính năng theo dõi vị trí của macOS High Sierra

Thông tin vị trí này được mã hóa và không được chia sẻ với Apple, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể muốn xem lại, xóa hoặc thậm chí vô hiệu tính năng này. Sau đây là cách thực hiện.
Đầu tiên mở System Preferences, sau đó truy cập vào Security & Privacy.
Cách tắt tính năng theo dõi vị trí của macOS High Sierra - ảnh 1
Mở Security & Privacy bên trong System Preferences
Truy cập đến tab Privacy, nhấp vào khóa ở dưới cùng bên trái, sau đó nhập mật khẩu của bạn. Đảm bảo rằng tùy chọn Location Services được chọn trong bảng điều khiển bên trái, sau đó di chuyển bảng điều khiển bên phải cho đến khi bạn thấy System Services rồi nhấp vào nút Details.
Cách tắt tính năng theo dõi vị trí của macOS High Sierra - ảnh 2
Tính năng mới được lưu trữ trong phần System Services
Ở đây bạn sẽ thấy một danh sách các tính năng của hệ điều hành có thể sử dụng vị trí của bạn, bao gồm cả tính năng Significant Locations mới. Bạn có thể vô hiệu hóa tính năng bằng cách bỏ chọn, nhưng để xem các vị trí hiện tại được lưu trữ, bạn phải nhấp vào nút Details.
Cách tắt tính năng theo dõi vị trí của macOS High Sierra - ảnh 3
Nhấp vào Details bên cạnh Significant Locations
Nhấp vào nút này bạn sẽ thấy một danh sách các thành phố mà mình đã sử dụng máy tính xách tay trong thời gian gần đây. Mở rộng các thành phố bạn sẽ thấy các vị trí cụ thể. Không có cách nào để xóa các vị trí riêng lẻ, nhưng bạn có thể nhấp vào nút Clear History để xóa mọi thứ.
Cách tắt tính năng theo dõi vị trí của macOS High Sierra - ảnh 4
Nhấn Clear History để xóa lịch sử lưu trữ vị trí
Về cơ bản các thông tin này không được gửi về cho Apple, nhưng nếu có một ai đó biết được mật khẩu cá nhân của bạn, thì tính năng này có thể bị lợi dụng để theo dõi vị trí người dùng. Vì thế, để an toàn bạn có thể chọn cách xóa chúng đi.

Thành Luân
Ảnh chụp màn hình

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận