Cách tìm và xóa các tập tin trùng lặp trong Windows

Cách tìm và xóa các tập tin trùng lặp trong Windows

Lưu ý: Bạn không nên sử dụng những công cụ này để loại bỏ các tập tin trùng lặp được tìm thấy trong thư mục hệ thống như Windows và Program Files bởi chúng có thể chứa nhiều tập tin trùng lặp ở các vị trí khác nhau để máy tính có thể hoạt động được. Chỉ nên áp dụng cho các dữ liệu cá nhân như hình ảnh, nhạc, video...
Auslogics Duplicate File Finder
Khác với hầu hết chương trình, Auslogics Duplicate File Finder cung cấp giao diện đơn giản. Nó sở hữu nhiều tính năng tiện lợi và được đánh giá cao như cửa sổ xem trước để bạn xem ảnh, nghe nhạc hay xem video trước khi xóa.
Cách tìm và xóa các tập tin trùng lặp trong Windows - ảnh 1
Auslogics Duplicate File Finder có khả năng phân loại các tập tin trùng lặp
Ứng dụng cung cấp trình hướng dẫn đơn giản để bạn tương tác. Nó có khả năng tìm kiếm các thư mục không phải là hệ thống trên tất cả ổ đĩa kết nối và bạn có thể dễ dàng chọn ổ đĩa hay thư mục muốn tìm kiếm trong thanh bên. Theo mặc định, nó sẽ tìm kiếm hình ảnh, nhạc, video, tài liệu và ứng dụng, nhưng bạn có thể lọc ra theo ý muốn. Bạn cũng có thể thực hiện tìm kiếm tập tin với một từ cụ thể trong tên để lọc nội dung tốt hơn.
Khi đã tiến hành tìm kiếm bạn sẽ thấy một danh sách các tập tin trùng lặp và dễ dàng xem các bản xem trước của chúng cùng các thông tin khác. Để thu hẹp hơn nữa bạn có thể nhấp vào nút Filter và lọc theo ngày, kích thước hoặc loại tập tin. Chọn tập tin muốn xóa và nhấn nút Delete Selected Files để cho chúng vào Recycle Bin.
CCleaner
CCleaner là một công cụ phổ biến với tính năng chính nhằm loại bỏ tập tin rác, giải phóng không gian ổ cứng bằng cách loại bỏ các tập tin tạm không cần thiết. Tuy nhiên nó cũng có khá nhiều công cụ tích hợp khác, trong đó có tìm tập tin trùng lặp.
Cách tìm và xóa các tập tin trùng lặp trong Windows - ảnh 2
CCleaner không chỉ giúp dọn dẹp rác mà còn có khả năng tìm kiếm tập tin trùng lặp
Khởi chạy CCleaner và nhấp vào Tools > Duplicate Finder để sử dụng. Tính năng này có sẵn trên tất cả phiên bản CCleaner, vì vậy bạn không cần phải trả tiền cho CCleaner Pro để sử dụng nó.
Cài đặt mặc định của CCleaner sẽ cho phép bạn tìm kiếm các tập tin trùng lặp trên ổ C:, trong khi bỏ qua các tập tin hệ thống và tập tin ẩn. Bạn cũng có thể tìm kiếm một thư mục cụ thể bằng cách nhấp vào nút Add trong thanh Include và chọn thư mục đó. Đánh dấu kiểm trước Include files and subfolders khi thêm một thư mục mới để đảm bảo CCleaner tìm kiếm bất kỳ thư mục bên trong thư mục mà bạn chỉ định.
Ứng dụng cho phép bạn xem trước các tập tin trùng lặp, dễ dàng lựa chọn các tập tin muốn xóa và thậm chí lưu danh sách các bản sao vào một tập tin văn bản. Bạn có thể nhấp chuột phải vào một tập tin trong danh sách và chọn Open containing folder nếu muốn xem tập tin trên hệ thống của mình.

Kiến Văn
Ảnh chụp màn hình

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận