CEO Microsoft chia sẻ về hướng phát triển công ty, không quên "nói kháy" Apple: "Anh nên dùng máy tính thực thụ đi, bạn tôi ơi"

CEO Microsoft chia sẻ về hướng phát triển công ty, không quên "nói kháy" Apple: "Anh nên dùng máy tính thực thụ đi, bạn tôi ơi"

Nadella khẳng định: “Tôi không muốn Microsoft học theo bất cứ công thức thành công nào của Apple hay Google. Chúng tôi là những công ty khác nhau với các mục tiêu và phương thức hoạt động cũng khác nhau. Mặt khác, chúng tôi không phải là kẻ môi giới trung gian trên thị trường, cũng chẳng phải là những nhà sản xuất ra mặt hàng xa xỉ gì cả. Chúng tôi đơn giản là những người kiến tạo ra công cụ mới, những người làm ra công nghệ mới để các hãng khác có thể xây dựng”.

Khi nhìn thấy rất nhiều phóng viên sử dụng iPad để tác nghiệp ngay trong bài thuyết trình của mình, Nadella đã tếu táo nói rằng: “Anh nên dùng một chiếc máy tính thực thụ cơ, bạn tôi ơi”.


Ông Nadella không muốn học theo Apple và hàm ý rằng Micrsoft cũng có những sản phẩm tốt hơn Apple.

Ông Nadella không muốn học theo Apple và hàm ý rằng Micrsoft cũng có những sản phẩm tốt hơn Apple.

Đây có lẽ là một lời nhắc nhở khéo léo về dòng sản phẩm Surface cao cấp của Microsoft, với một số phiên bản Surface Studio có mức giá chạm ngưỡng 4500 USD (101,7 triệu đồng). Tuy nhiên, Nadella cũng đảm bảo rằng Microsoft vẫn còn rất nhiều sản phẩm khác có mức giá thấp hơn, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Trong thời đại ngày nay thì bất cứ dòng thiết bị nào cũng cần phải có những sản phẩm cao cấp, cũng như bất cứ công ty nào cũng phải phát triển một thương hiệu đủ lớn để thu hút người dùng. Và Surface không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, tôi cho rằng tất cả các nhà sản xuất nên tạo ra những mẫu sản phẩm có giá thấp hơn. Tôi muốn Microsoft có thể mở rộng thị trường và luôn cảm thấy tự hào với những gì chúng tôi có thể làm được”.


Ông Nadella mong muốn Surface sẽ thu hút nhiều người dùng hơn với độ đa dạng mà dòng sản phẩm này mang lại.

Ông Nadella mong muốn Surface sẽ thu hút nhiều người dùng hơn với độ đa dạng mà dòng sản phẩm này mang lại.

Tuy nhiên, Nadella cũng thừa nhận không phải tất cả kế hoạch của Microsoft đều thành công và khẳng định ông sẵn sàng thực hiện những quyết định dù là khó khăn nhất để đáp ứng nhu cầu mà thị trường tiêu dùng mong muốn.

Ông nói: “Lấy ví dụ là hai dịch vụ âm nhạc Groove và Spotify cùng bộ loa Harmon Kardon nhé. Nhìn ở một khía cạnh nào đó thì đây là một chiếc loa Cortana tuyệt vời đấy chứ, nhưng có vẻ nó lại thiên về dịch vụ Spotify hơn. Lần cuối cùng tôi kiểm tra các số liệu thì số người ưa chuộng Spotify “ăn đứt” Groove. Vì thế, Microsoft đã quyết định sẽ tập trung toàn lực phát triển hết tiềm năng mà Spotify sở hữu và xây dựng cộng đồng người dùng cho dịch vụ này. Đó chính là phương pháp hoạt động mà chúng tôi theo đuổi”.

Nadella cũng đánh giá Microsoft đã rất thành công khi phát huy thế mạnh của mình: “Cứ khi nào chúng tôi thực hiện những ý tưởng đến một cách tự nhiên, chúng tôi sẽ thành công. Tôi thật sự yêu thích công nghệ của Microsoft vì tiềm năng vô tận mà nó mang lại. Không chỉ là sản phẩm hoàn chỉnh để người tiêu dùng sử dụng, nó còn cung cấp khả năng xây dựng và tạo ra những điều mới mẻ, cao cấp hơn nữa”.

Tuy nhiên, Microsoft không phải là một hãng “biết làm nhưng không biết chơi”. Trái lại, Nadella tỏ ra cực kỳ thích thú và hào hứng với Windows Mixed Reality (trước đây là Windows Holographic) - một nền tảng dành riêng cho công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Bên cạnh đó, lĩnh vực gaming cùng dòng sản phẩm máy chơi game Xbox cũng mang lại lợi nhuận không nhỏ cho Microsoft.


Microsoft cũng không bỏ quên ngành công nghiệp không khói gaming.

Microsoft cũng không bỏ quên "ngành công nghiệp không khói" gaming.

Nadella chia sẻ: “Những gì chúng tôi đang thực hiện với gaming đều là vì người tiêu dùng và xây dựng thương hiệu cho người tiêu dùng. Chúng tôi thực sự đã dồn toàn lực để tạo ra rất nhiều sản phẩm như Xbox Live hay Xbox Mixer, Game Pass, PC và những cỗ máy chơi game console”.

Theo MSpoweruser

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận