CEO Nguyễn Tử Quảng: 'Chúng tôi làm Bphone không phải vì kinh doanh'

CEO Nguyễn Tử Quảng: 'Chúng tôi làm Bphone không phải vì kinh doanh'

Làm sản phẩm vì sự đam mê
Trong buổi chia sẻ với truyền thông, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết xuất phát điểm của Bkav là làm phần mềm bảo mật, trong suốt 10 năm miễn phí phần mềm (giai đoạn từ năm 1995-2005) ông đã nhận ra người Việt Nam hoàn toàn có thể tự mình làm được những sản phẩm có chất lượng, có thể sánh ngang với nhiều quốc gia đang lớn mạnh về lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT).
CEO Nguyễn Tử Quảng: Chúng tôi làm Bphone không phải vì kinh doanh - ảnh 1
Bphone 2017 bắt đầu được bán ra thị trường từ ngày 19.8, nhưng sản phẩm hiện vẫn gặp trục trặc về lượng giao hàng đến người dùng Ảnh: T.Luân
Vì khát vọng đó, Bkav đã tạo ra dòng sản phẩm Bphone (phiên bản đầu tiên là vào năm 2015), với sản phẩm này Bkav muốn chứng minh rằng với năng lực của người Việt, hoàn toàn có thể tạo ra được một sản phẩm có chất lượng, và với smartphone thì người dùng có thể cầm nắm, trải nghiệm sản phẩm rõ ràng hơn so với một sản phẩm phần mềm không phải ai cũng có thể hiểu rõ được.
Với Bphone 2017, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết đây là một sản phẩm được hãng đầu tư kỹ lưỡng đến từng con ốc, và trong máy chỉ chiếm 0,9% linh kiện có yếu tố Trung Quốc. Đó là lý do vì sao Bkav cho rằng giá bán của máy "chất đến từng đồng".
Chúng tôi đang chịu lỗ cho từng sản phẩm bán ra
Trước vấn đề giá bán sản phẩm Bphone 2017 được nhận xét là khá cao (giá bán hiện tại là 9,789 triệu đồng). Ông Nguyễn Tử Quảng cho biết vì đây là một sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng, thiết kế cho từng vị trí trên máy đều do Bkav đảm trách, các linh kiện quan trọng đều được nhập từ những công ty có uy tín nên thực tế với mỗi sản phẩm Bphone 2017 được bán đến tay người dùng, Bkav đều đang phải chịu lỗ.
CEO Nguyễn Tử Quảng: Chúng tôi làm Bphone không phải vì kinh doanh - ảnh 2
Phần camera chưa được hoàn thiện đang là một trong các vấn đề được người dùng chia sẻ khi sử dụng Bphone 2017 Ảnh: T.Luân
"Bkav muốn định hướng sản phẩm Bphone là một dòng sản phẩm cao cấp giống như cách mà Apple từng áp dụng, bởi với cách tiếp cận này thì người dùng mới tự hào rằng sản phẩm đang sử dụng không hề thua kém các thương hiệu nổi tiếng như Apple hay Samsung", ông Tử Quảng cho biết.
Apple ban đầu thành công được cũng nhờ bán được sản phẩm ở thị trường trong nước, sau đó mới mở rộng qua các thị trường khác. Tương tự, Bkav cũng kỳ vọng người dùng trong nước cũng sẽ đón nhận sản phẩm, để sau đó Bkav có thể mở rộng sản phẩm ra thị trường quốc tế.
Bên cạnh đó, ông Tử Quảng cũng thừa nhận đã bị stress trong suốt một năm sau khi nhận được những chỉ trích của người dùng về mẫu Bphone 2015, đó cũng là lý do vì sao mãi 2 năm sau, phiên bản Bphone 2017 mới được ra mắt. Tuy nhiên, ông khẳng định Bphone 2017 sẽ vẫn được đầu tư và chấp nhận lỗ, vì định hướng ban đầu của ông khi tham gia vào thị trường smartphone là làm vì sự đam mê, muốn cho người dùng trong nước biết rằng Việt Nam vẫn có thể tự mình làm được smartphone.
"Chúng tôi bán Bphone 2017 không đặt vấn đề lợi nhuận kinh doanh lên đầu tiên, vì nếu muốn thành công về mặt thương mại, chỉ cần nhập các linh kiện giá rẻ, thuê đối tác bên ngoài sản xuất máy, đóng logo của Bkav và bán sản phẩm với giá rẻ", ông Tử Quảng chia sẻ thêm.
Sẽ không giảm giá bán Bphone 2017
Trước câu hỏi liệu Bphone 2017 sẽ được giảm giá bán để phù hợp với nhiều người tiêu dùng hơn, ông Nguyễn Tử Quảng khẳng định giá bán của máy sẽ không giảm giá vì đây là một sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp.
Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ trong thời gian tới Bkav sẽ ra mắt những phiên bản có mức giá ở phân khúc tầm trung, phù hợp với nhiều người dùng. Đây là chiến lược mà Bkav áp dụng tương tự như Apple, định hình sản phẩm ban đầu ở phân khúc cao cấp, sau đó mới tạo ra những sản phẩm có mức giá rẻ hơn.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận