CEO Tân Á Đại Thành: “Thời 4.0, công nhân sẽ chuyển sang người theo dõi và đưa ra quyết định”

CEO Tân Á Đại Thành: “Thời 4.0, công nhân sẽ chuyển sang người theo dõi và đưa ra quyết định”

CEO Tân Á Đại Thành: “Thời 4.0, công nhân sẽ chuyển sang người theo dõi và đưa ra quyết định”

Ông Nguyễn Duy Chính, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành cho biết, với dây chuyền sản xuất 4.0, người lao động của Tân Á sẽ đảm nhận những vai trò phức tạp hơn.

Bên lề Diễn đàn toàn thể (Open Forum) về khởi nghiệp sáng tạo trong thời đại Cách mạng 4.0 trong khuôn khổ Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 ngày 11/9/2018, ông Nguyễn Duy Chính, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành cho biết, nền công nghiệp tự động hóa hay còn gọi là cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã và đang đặt ra hàng loạt cơ hội cũng như thách thức đáng kể với các doanh nghiệp; mang tới những đột phá chưa từng có về công nghệ được dự đoán sẽ tác động mạnh mẽ cũng như làm thay đổi căn bản cách thức mà tất cả chúng ta sống, làm việc và sản xuất.

“Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã sớm đón đầu và áp dụng khoa học công nghệ hiện đại như quy trình sản xuất tự động hóa, điện toán đám mây vào việc sản xuất. Điển hình nhất là sản phẩm Vua Bồn nước Tân Á Đại Thành 25 được sản xuất hoàn toàn trên dây chuyền công nghệ 4.0 của Đức. Đặc biệt nhà máy Tân Á Hà Nam đang được xây dựng và sắp đưa vào sử dụng tới đây sẽ là một dạng nhà máy thông minh (smart factory) khi sử dụng nhiều thiết bị tự động hóa trong dây chuyền sản xuất, đạt độ chính xác tuyệt đối và sai sót kỹ thuật trên sản phẩm cực kỳ thấp”, ông Nguyễn Duy Chính nói.

Ông Nguyễn Duy Chính còn đưa ra nhận định, Cách mạng công nghệ 4.0 mang tới nhiều cơ hội thì cũng đặt ra rất nhiều thách thức cho doanh nghiệp. Công nghiệp 4.0 đòi hỏi một quan điểm hoàn toàn mới về sản xuất đặc biệt là quan điểm của người lãnh đạo doanh nghiệp về việc phải làm mới hoàn toàn nhận thức của bản thân về công nghệ. Cách mạng công nghệ 4.0 còn đi kèm đòi hỏi về kiến thức, kỹ năng của nguồn nhân lực trong nhà máy thông minh.Các công nghệ mới như điện toán đám mây, không gian mạng thực ảo, mạng lưới vạn vật kết nối… Hiện tại, có rất ít công ty công nghệ có thể theo kịp hoặc đồng thời sở hữu những công nghệ trên, do đó, để đi nhanh và bắt xu hướng các nhà sản xuất phải cân nhắc chọn lựa những nền tảng công nghệ toàn diện mở và linh động giúp doanh nghiệp có thể ứng dụng các công nghệ vào một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Tổng Giám đốc Tân Á Đại Thành cho biết, việc kết nối và sáng tạo đã và đang được tập đoàn này áp dụng triệt để trong mọi hoạt động. Khi nhà máy Tân Á Hà Nam với dây chuyền sản xuất 4.0 đi vào hoạt động, với đặc tính hiện đại hóa, những người lao động của Tân Á sẽ đảm nhận những vai trò phức tạp hơn. Khi ấy, người lao động sẽ dịch chuyển từ vai trò “công nhân lao động thủ công” sang “người theo dõi và đưa ra quyết định” thông qua những dữ liệu do máy móc mang lại, giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, không làm gián đoạn dây chuyền sản xuất. Vì thế, phải có sự kết nối rất chặt chẽ giữa cán bộ, công nhân viên với nhau, giữa con người và máy móc, giữa cá nhân và tập thể.

Công nghệ vốn đến từ thành quả sáng tạo, vì thế trong hoạt động sản xuất kinh doanh tính Sáng tạo luôn được chúng tôi đề cao tới từng nhân viên, làm sao để đạt được hiệu quả công việc tốt nhất và thích ứng với sự phát triển công nghệ trong thời đại mới.

Tại Diễn đàn Mở về khởi nghiệp và sáng tạo: ASEAN 4.0 cho tất cả mọi người?" trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN 2018 (WEF on ASEAN) 2018) ngày 11/9, Giáo sư Klaus Schwab, Nhà sáng lập và Chủ tịch điều hành Diễn đàn kinh tế thế giới cho cho biết, Cách mạng 4.0 không chỉ thay đổi mô hình kinh doanh, mà còn thay đổi cả thế giới. Trong tương lai, quốc gia thành công có thể nắm bắt ưu thế mà cuộc cách mạng này mang lại. Vấn đề đặt ra là cần phải chuẩn bị như thế nào trước cuộc cách mạng đó?

Giáo sư Klaus Schwab cho rằng, điều đầu tiên cần phải hiểu rõ những gì đang diễn ra xung quanh và tầm quan trọng của cuộc cách mạng này. Vì vậy, chúng ta cần huy động mọi nguồn lực để nắm bắt cơ hội. Nhiều người e ngại cách mạng 4.0 sẽ khién mất đi nhiều việc làm, nhưng nó cũng tạo ra nhiều việc làm mới cho xã hội, trong đó các bạn trẻ sẽ là những người thích ứng và ứng dụng kỹ năng mới nhanh nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận