Chấn động, dữ liệu của 30 triệu người dùng Facebook đã bị hacker thu thập

Chấn động, dữ liệu của 30 triệu người dùng Facebook đã bị hacker thu thập

Thông tin này được chính Facebook thông báo và đây sẽ là sự kiện nối tiếp chuỗi bê bối về thông tin cá nhân người dùng của hãng xuyên suốt thời gian qua.

Chan dong, du lieu cua 30 trieu nguoi dung Facebook da bi hacker thu thap
Đại diện của Facebook cho biết hãng đã phát hiện cuộc tấn công quy mô lớn chưa từng thấy từ trước đến nay trên trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh khi có ít nhất 30 triệu người dùng bị hacker thu thập các thông tin cá nhân bao gồm: địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ thường trú, tín ngưỡng và lịch sử tìm kiếm. Cá biệt hơn, 14 triệu tài khoản trong số đó còn bị rò rỉ cả: tên đăng nhập, giới tính, ngôn ngữ, tình trạng quan hệ, ngày sinh nhật, các thiết bị đang sử dụng phần mềm Facebook, 10 địa điểm check-in gần đây nhất, 10 lần được gắn thẻ mới nhất, 10 người hoặc trang (pages) đang theo dõi và 15 lần tìm kiếm gần nhất.
Chan dong, du lieu cua 30 trieu nguoi dung Facebook da bi hacker thu thap-Hinh-2
Để tìm hiểu xem tài khoản của mình có nằm trong "danh sách đen" nói trên hay không, người dùng hãy nhấn vào đường link sau: tại đây. Nếu tài khoản vẫn an toàn, Facebook sẽ hiển thị hộp nội dung sau: Based on what we've learned so far, your Facebook account has not been impacted by this security incident. If we find more Facebook accounts were impacted, we will reset their access tokens and notify those accounts".
Chan dong, du lieu cua 30 trieu nguoi dung Facebook da bi hacker thu thap-Hinh-3
Ngược lại, nếu tài khoản bị hacker "dòm ngó" thì Facebook sẽ hiện ra một danh sách dài và liệt kê đầy đủ những thông tin nào của người dùng bị chiếm dụng trái phép.
Cách đây 2 tuần, Facebook thông báo có khoảng 50 triệu người dùng Facebook bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công của hacker và hãng đã phải tái khởi động lại 90 triệu tokens để bảo vệ sự an toàn của dữ liệu cá nhân người dùng. Hành động này đã khiến rất nhiều người dùng phải đăng nhập lại tài khoản Facebook của mình trên tất cả các thiết bị cá nhân, gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sử dụng.
Nay với cuộc tấn công quy mô không kém cạnh, cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt đầu hành động và yêu cầu Facebook dù có biết cũng không nêu tên đích danh nhóm hacker cũng như các thông tin liên quan để quá trình điều tra được diễn ra suôn sẻ hơn.
Theo Gia Phạm/Nghe Nhìn Việt Nam

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận