Chính phủ Nga quyết định quản lý tiền ảo

Chính phủ Nga quyết định quản lý tiền ảo

Theo Russia Today, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết: “Chúng tôi vừa đồng ý về việc: Nhà nước cần điều chỉnh quá trình phát hành tiền ảo, quá trình khai thác tiền ảo và quá trình lưu hành tiền ảo. Nhà nước cần phải đi đầu trong vấn đề này và quản lý nó một cách hợp pháp”. Ông Siluanov nói thêm rằng thông tin chi tiết hiện chưa thể tiết lộ.
Cuộc họp của giới lãnh đạo cấp cao Nga vừa diễn ra hôm 10.10 còn sự tham gia của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina, CEO hệ thống thanh toán Qiwi Sergey Solonin và nhiều nhân vật quan trọng khác. Tại cuộc họp, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng nhà nước cần quy định tiền ảo, song không nên tạo rào cản cho các nhà đầu tư.
“Dựa trên kinh nghiệm quốc tế, chúng ta cần xây dựng môi trường pháp lý để hệ thống hóa quan hệ trong lĩnh vực này, để bảo vệ lợi ích của công dân, doanh nghiệp, nhà nước, bảo đảm về mặt pháp lý cho việc xây dựng các công cụ tài chính sáng tạo”, ông Putin nói.
Dù vậy, Tổng thống Nga cũng cho rằng tiền ảo thiếu minh bạch. Vì tiền ảo “được phát hành bởi một lượng lớn nguồn giấu tên”, trong trường hợp có trục trặc chẳng hạn như về mặt hệ thống hoặc vấn đề bong bóng tiền tệ, sẽ không ai đứng ra chịu trách nhiệm.
Hiện tại Nga chưa có luật quy định các loại tiền kỹ thuật số, trong đó có bitcoin. Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina nhiều lần cho biết giới chức nước này đang nghiên cứu sử dụng tiền ảo, song nhận thấy nhiều rủi ro trong hoạt động này. Hai trong số các rủi ro là tiền ảo sẽ bị bọn tội phạm và các nhóm tài trợ cho khủng bố lợi dụng.

Thu Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận