Chính thức phát động giải thưởng CNTT&TT ASEAN năm 2017

Chính thức phát động giải thưởng CNTT&TT ASEAN năm 2017

Chính thức phát động giải thưởng CNTT&TT ASEAN năm 2017

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng chủ trì buổi họp báo giới thiệu giải thưởng AICTA 2017.

Ngày 21/4/2017, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng chủ trì buổi họp báo giới thiệu giải thưởng AICTA 2017.

ASEAN ICT Awards - AICTA là một sáng kiến đã được chính thức phát động tại Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN TELMIN lần thứ 11 tại Myanmar vào tháng 12/2011. Đến nay, AICTA đã trở thành giải thưởng uy tín bậc nhất trong lĩnh vực ICT của khu vực ASEAN cũng như châu Á - Thái Bình Dương. Trong các lần tham gia, Việt Nam là một trong những quốc gia gặt hái được nhiều thành tích cao nhất với tổng số 4 giải Vàng, 3 giải Bạc và 2 giải Đồng, qua đó góp phần nâng cao đáng kể vị thế của ngành ICT, quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp ICT Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham gia nhiều hơn vào giải thưởng AICTA, đạt được giải thưởng và qua đó góp phần nâng cao uy tín, mở rộng thị trường kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam, không chỉ giới hạn ở trong nước mà vươn ra kinh doanh ở các nước khác trong khu vực ASEAN.

“Để làm được điều này, chúng ta phải đổi mới cách thức tuyên truyền, kết nối để làm thế nào để nhiều doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với giải thưởng AICTA, làm thế nào để các hội, hiệp hội trong lĩnh vực CNTT, An toàn thông tin hỗ trợ tích cực cho các hội viên cũng như các doanh nghiệp tham gia giải thưởng này”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng đề nghị Ban tổ chức trong nước phải tăng cường sự kết nối với các hội, hiệp hội về CNTT&TT. “Chúng ta có nhiều cuộc thi trong nước như Nhân tài Đất Việt, Sao Khuê…, có rất nhiều sản phẩm tốt nhưng lại chưa làm tốt việc kết nối giữa Ban tổ chức với các hội, hiệp hội, các doanh nghiệp, các sản phẩm. Đề nghị Ban tổ chức phải kết nối chặt chẽ với các hội, hiệp hội về CNTT&TT như Hội Tin học Việt Nam, Hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam…để các hội, hiệp hội này tham gia, hỗ trợ cho việc tổ chức giải thưởng AICTA, thu hút thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam đăng ký dự giải thường này”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng cũng lưu ý Ban tổ chức trong nước cần nghiên cứu để làm sao các doanh nghiệp thấy được những lợi ích khi tham gia giải thưởng AICTA và không cảm thấy có quá nhiều rào cản khi gửi sản phẩm tham gia giải thưởng này.

Theo đại diện Vụ Hợp tác quốc tế , thường trực Ban tổ chức giải thưởng AICTA trong nước cho biết, các nước ASEAN đã thông qua kế hoạch tiếp tục tổ chức Giải thưởng AICTA lần thứ 6 với lễ trao giải sẽ được diễn ra tại Hội nghị Bộ trưởng TELMIN lần thứ 17 tại Campuchia dự kiến vào tháng 11/2017.

AICTA 2017 vẫn giữ nguyên cơ cấu giải thưởng với 6 hạng mục chính gồm: giải thưởng cho khu vực nhà nước; giải thưởng cho khu vực tư nhân; giải thưởng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; giải thưởng về nội dung số; giải thưởng cho doanh nghiệp khởi nghiệp (startup); và giải thưởng về nghiên cứu và phát triển (R&D).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận