Chrome mất thị phần, người dùng cũng không chuyển sang Microsoft Edge

Chrome mất thị phần, người dùng cũng không chuyển sang Microsoft Edge

Theo Neowin, dữ liệu NetMarketShare cho thấy thị phần Chrome hiện tại ở mức 59,38%, giảm so với 59,57% của tháng trước. Tương tự, thị phần Internet Explorer và Mozilla Firefox cũng giảm với con số tương ứng 15,58% và 12,28%.
Đáng chú ý, mặc dù các trình duyệt phổ biến bị sụt giảm nhưng điều này không mang lại những dấu hiệu tích cực cho Microsoft Edge. Trình duyệt này hiện chỉ đạt mức 5,66%, tăng 0,01% so với báo cáo tháng trước là 5,65%. Trong khi đó, dường như Safari của Apple và thể loại khác đã tăng trưởng thị phần.
Ở động thái khác, dữ liệu nghiên cứu của StatCounter cũng cho kết quả tương tự. Cụ thể, Chrome, Firefox và Internet Explorer vẫn giữ nguyên thị phần hoặc đang đối mặt với sự suy giảm. Tuy nhiên, Microsoft Edge chỉ chiếm 3,96% thị phần trình duyệt máy tính để bàn, con số tương tự vào tháng trước. Mặt khác, Safari của Apple tăng từ 5,04% lên 5,51%, trong khi các trình duyệt khác được tăng thị phần.
Theo giải thích của Neowin, ngay cả các trình duyệt tương đối phổ biến như Google Chrome cũng bị mất thị phần khi mọi người đang có xu hướng chuyển sang các trình duyệt ít được biết đến hơn như Opera và Vivaldi.
Chrome mất thị phần, người dùng cũng không chuyển sang Microsoft Edge - ảnh 1

tin liên quan

Chrome 60 hỗ trợ Touch Bar trên MacBook Pro
Google vừa phát hành phiên bản mới nhất của trình duyệt Chrome dành cho Windows, Linux và macOS, mang đến tin vui cho người dùng MacBook Pro mới của Apple.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận