Chủ tịch điều hành Eric Schmidt của Alphabet (Google) từ chức

Chủ tịch điều hành Eric Schmidt của Alphabet (Google) từ chức

Theo báo cáo của TechCrunch, Chủ tịch điều hành Eric Schmidt của Alphabet (công ty mẹ của Google) đã tuyên bố từ chức. Theo đó, ông Schmidt sẽ không còn vị trí trong ban giám đốc của Alphabet nữa và sẽ trở thành một cố vấn kỹ thuật.

Trong một tuyên bố mới nhất, ông Schmidt cho biết: “Larry, Sergey, Sundar và tôi đều tin rằng đã đến lúc Alphabet cần có sự chuyển đổi. Các hoạt động của Alphabet, Google và các công ty con đều phát triển tốt. Trong những năm gần đây, tôi đã dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu khoa học, công nghệ và làm từ thiện, tôi sẽ tiếp tục mở rộng những công việc đó”.

Chủ tịch điều hành Eric Schmidt của Alphabet (Google) từ chức

Ông Eric Schmidt bắt đầu tới Google làm việc từ năm 2001, đảm nhiệm vị trí CEO theo chỉ thị của hai nhà sáng lập Larry Page và Sergey Brin. Khoảng thời gian Google bắt đầu IPO năm 2004, bộ ba này đã cam kết sẽ hợp tác và làm việc cùng nhau trong 20 năm nữa.

Năm 2011, ông Schmidt nhường lại chiếc ghế CEO cho Larry Page. Bốn năm sau, công ty tái cấu trúc và thành lập Alphabet, Page trở thành giám đốc điều hành của công ty mẹ, còn Sundar Pichai trở thành CEO của Google. Ông Schmidt trở thành Chủ tịch điều hành trong ban giám đốc của Alphabet.

Nhà đồng sáng lập Larry Page chia sẻ: “Từ năm 2001, Eric đã đóng góp cho công ty những hiểu biết và kinh nghiệm của ông về các lĩnh vực kinh doanh và công nghệ, ông đã đưa ra một tầm nhìn phát triển rõ ràng cho công ty. Tiếp tục sau 17 năm phục vụ, giờ đây ông ấy sẽ trở thành cố vấn kỹ thuật và công nghệ cho công ty. Google và Alphabet thật may mắn khi có những người lãnh đạo như Eric”.

Alphabet cho biết công ty có kế hoạch bổ nhiệm một Chủ tịch điều hành mới để thay thế cho ông Eric Schmidt. Vai trò cố vấn của ông Schmidt hiện tại sẽ ít quan trọng và tầm ảnh hưởng tới công ty hơn trước đây. Tuy nhiên có lẽ ông vẫn sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Alphabet và Google tới năm 2024, như lời hứa trước đây.

Tham khảo: techcrunch

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận