Chưa xác định máy xử lý dữ liệu giải mã Bitcoin có bị cấm nhập khẩu hay không

Chưa xác định máy xử lý dữ liệu giải mã Bitcoin có bị cấm nhập khẩu hay không

Theo trình bày của doanh nghiệp , mặt hàng máy xử lý dữ liệu tự động, nhà sản xuất Bitmain, Antminer L3+ được lắp đặt từ chip đồ họa để phục vụ chính cho việc giải mã hệ thống chuỗi SHA256 (thị trường gọi là Bitcoin), tiếp theo đó có thể tách ra ghép vào các máy tính chạy đồ họa thông thường. Các máy này được Bitmain gia công riêng thay vì ghép bởi các card màn hình như ở VN.
Hiện mặt hàng nêu trên chưa được định danh cụ thể trong danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu (XK), cấm nhập khẩu (NK) và danh mục hàng hóa XK, NK theo giấy phép và thuộc diện quản lý chuyên ngành.
Còn theo Thông tư số 15/2014/TT-BTTTT ngày 17.11.2014 của Bộ Thông tin - Truyền thông thì mặt hàng máy xử lý dữ liệu tự động giải mã Bitcoin, Litecoin (mã HS 8471.50.90) thuộc diện quản lý chuyên ngành của bộ này. Thế nhưng lại không có quy định nào về thủ tục, điều kiện và hình thức quản lý nên không rõ thuộc đối tượng phải có giấy phép NK hay NK có điều kiện. Vì vậy, Tổng cục Hải quan đề nghị các cơ quan liên quan cho ý kiến cụ thể đối với việc NK mặt hàng này, để có cơ sở hướng dẫn hải quan địa phương và DN thống nhất thực hiện chính sách quản lý và giải quyết thủ tục hải quan.

M.Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận