Có thật là máy bay sợ... chim hay không?

Có thật là máy bay sợ... chim hay không?

Bird Strike, hiện tượng mà bất cứ hãng hàng không nào cũng xem như khắc tinh vì đây là sự va chạm giữa loài chim và máy bay.

Video minh họa nguy cơ máy bay bị chim lao vào

Theo Business Insider, hằng năm các hãng hàng không Hoa Kỳ ước tính thiệt hại lên đến 1,2 tỷ đô la Mỹ do các lần va chạm với chim gây ra. Mặt khác còn khiến các chuyến bay phải trì hoãn hay nghiêm trọng hơn buộc phải hủy chuyến. Vì khi một cuộc tấn của loài chim xảy ra có thể gây hỏng hóc và phá hủy động cơ máy bay. Nhưng động cơ được thiết kế để chịu được ít nhất một con chim. Thêm vào đó, phi công vẫn có thể lái máy bay chỉ với một động cơ. Kết quả là cơ hội xảy ra tai nạn rất ít. Theo thống kê, từ năm 1990 đến năm 2015 đã có 160.894 cuộc va chạm giữa chim và máy bay của Hoa Kỳ nhưng chỉ có 0,025% - 40 vụ gây tai nạn.

Mặc dù biết nguy cơ gây tai nạn là rất thấp, nhưng việc va chạm này có thể là một trải nghiệm khá sốc đối với hành khách. Tiếp theo đây là một lời khuyên hữu ích để giúp bạn bình tĩnh nếu gặp yếu tố bất ngờ này. Nếu đi các chuyến bay từ tháng 7 đến tháng 10 thì rất có thể sẽ gặp phải tình huống này bởi đây là khi hơn một nửa số chim xuất hiện dày đặt vào mỗi năm. Ngoài ra hầu hết các cú va chạm của chim thường xảy ra trong khi cất cánh hoặc hạ cánh và cũng không loại trừ nhiều khả năng sẽ xảy ra khi đang bay.

Thái Âu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận