Còi báo động hút khách sau hàng loạt vụ hiếp dâm trẻ em

Còi báo động hút khách sau hàng loạt vụ hiếp dâm trẻ em

Trong thời gian qua, các vụ xâm hại tình dục trẻ em liên tiếp được phanh phui khiến không ít bậc cha mẹ hoang mang, lo lắng.

Là mẹ của 2 cô con gái, chị Nguyễn Thanh Hương (Minh Khai, Hà Nội) không giấu nổi sự lo lắng, xót xa khi đọc những thông tin về các vụ xâm hại tình dục trẻ em xảy ra trong thời gian qua.
Coi bao dong hut khach sau hang loat vu hiep dam tre em
 Một trong những thiết bị bảo vệ an toàn cho trẻ được nhiều vị phụ huynh tìm mua trong thời gian qua. Nguồn: Baotintuc.
Chị Nguyễn Thanh Hương cho biết: “Đây là những hành vi không thể chấp nhận được. Mong là những vụ việc này phải được đưa ra ánh sáng, trừng trị thích đáng những kẻ vô đạo đức, vô lương tâm để bảo vệ những đứa trẻ như con chúng tôi. Vì hàng ngày, con cái đi học, chúng tôi lo lắng và có các biện pháp bảo vệ con nhưng nói thật là cũng không thể phòng tránh hết được”.
Bên cạnh việc dạy cho con kỹ năng cần thiết để đề phòng, chị Hương cũng tìm mua những sản phẩm, thiết bị bảo vệ an toàn cho trẻ. Sản phẩm được chị Hương lựa chọn là còi báo động tự vệ cho trẻ, nhằm hỗ trợ các bé báo nguy trong các trường hợp cần cảnh báo an toàn như bị người lạ tiếp cận hay báo nguy ở nơi vắng vẻ khi bé bị lạc.
Chị Hương cho biết, chị chọn sản phẩm này vì cơ chế hoạt động rất đơn giản, chỉ cần kéo vòng kéo của thiết bị, chuông báo động sẽ kích hoạt. Âm lượng chuông rất to và có thể phát liên tục trong 5 giờ liền. Bên cạnh đó, thiết bị này có thể gắn lên dây đai hay quai cặp rất tiện lợi. “Thiết bị được nhập khẩu từ Nhật nên giá không hề rẻ (khoảng 300.000 đồng/chiếc), nhưng tôi gọi điện đến mấy cửa hàng đều báo là hết hàng. Có nhiều shop yêu cầu chờ đến 2 tuần liền”, chị Hương chia sẻ.
Theo tìm hiểu của phóng viên, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm thông minh nhằm bảo vệ an toàn cho trẻ em. Một trong số đó là đồng hồ thông minh dành cho trẻ em giúp phụ huynh có thể thuận tiện hơn trong việc theo dõi và quản lý con em mình.
Theo đó, những chiếc đồng hồ này được gắn cảm biến định vị GPS giúp các bậc cha mẹ theo dõi được vị trí của trẻ. Đặc biệt, một số loại còn đưa ra cảnh báo khi trẻ gặp nguy hiểm. Giá các sản phẩm này dao động từ 1 - 4 triệu đồng.
Bên cạnh đó, phụ huynh cũng có thể tìm mua những thiết bị báo động với hình thù dễ thương và màu sắc trẻ trung. Những sản phẩm này được tích hợp một thiết bị báo động với tần số âm cực lớn, có thể thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Giá sản phầm này cũng rất mềm, chỉ khoảng 100.000 đồng/chiếc.
Theo PV/ Baotintuc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận