Công nghệ cảm biến chiều sâu đột phá cho camera di động từ Qualcomm

Công nghệ cảm biến chiều sâu đột phá cho camera di động từ Qualcomm

Theo PhoneArena, công nghệ cảm biến máy ảnh mới của Qualcomm được phát triển như là một phần mở rộng trong chương trình Spectra Module, tuy nhiên công ty Mỹ hy vọng sẽ triển khai nó đến các chip Snapdragon Mobile.
Cảm biến máy ảnh mới của Qualcomm được thiết kế cho những tiến bộ về thị giác máy tính, chất lượng hình ảnh và tiết kiệm năng lượng. Hơn nữa, bộ cảm biến máy ảnh này cũng sẽ chứa bộ ba mô-đun cảm biến khác nhau, bao gồm mô-đun xác thực mống mắt, mô-đun cảm nhận độ sâu thụ động và mô-đun cảm nhận độ sâu hoạt động.
Qualcomm cho biết, chương trình Spectra Module của hãng đã được mở rộng để bao gồm các mô-đun máy ảnh mới có thể tận dụng để nâng cao việc xác thực sinh trắc học cao cấp, tạo ra bản đồ độ sâu dày đặc và phân đoạn.
Phó chủ tịch quản lý sản phẩm Qualcomm Tim Leland nhận xét, cho dù được sử dụng cho nhiếp ảnh, quay phim hay các ứng dụng quan sát bằng máy tính đòi hỏi phải theo dõi chuyển động chính xác, rõ ràng việc xử lý tín hiệu hình ảnh với điện năng tiết kiệm ngày càng trở nên quan trọng hơn cho trải nghiệm người dùng di động.
Hiện vẫn chưa rõ kế hoạch của Qualcomm trong việc phát triển cảm biến máy ảnh mới nhưng có lẽ công ty phải mất một khoảng thời gian để đưa công nghệ như là một phần của chipset Snapdragon Mobile.
Công nghệ cảm biến chiều sâu đột phá cho camera di động từ Qualcomm - ảnh 1

tin liên quan

Cảm biến hình ảnh CMOS mới của Sony có DRAM riêng
Sony vừa nâng tầm công nghệ sản xuất cảm biến máy ảnh, bằng cách tiết lộ ba lớp cảm biến BSI CMOS mới dành cho smartphone, đi kèm DRAM riêng nhờ áp dụng công nghệ hiện đại, theo SlashGear.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận