Công ty xây dựng ECONS Việt Nam ứng dụng giải pháp quản trị SAP ERP

Công ty xây dựng ECONS Việt Nam ứng dụng giải pháp quản trị SAP ERP

Công ty xây dựng ECONS Việt Nam ứng dụng giải pháp quản trị SAP ERP

Đại diện Công ty cổ phần Xây dựng Hạ tầng ECONS Việt Nam và Công ty cổ phần giải pháp truyền thông APZON ký kết thỏa thuận triển khai dự án SAP ERP trong xây dựng.

Công ty Cổ phần Xây dựng Hạ tầng ECONS Việt Nam và Công ty Cổ phần giải pháp truyền thông APZON vừa phối hợp tổ chức tại Khu đô thị Ecopark - Văn Giang lễ ký kết triển khai dự án SAP ERP trong xây dựng. 

Theo chia sẻ của đại diện ECONS Việt Nam, trong lĩnh vực xây dựng ở nước ta hiện nay, khái niệm áp dụng phần mềm quản trị trong doanh nghiệp vẫn còn khá mới mẻ, nhất là đối với các công ty xây dựng quy mô vừa và nhỏ. Thông thường, các đơn vị này sẽ chỉ chú trọng phát triển công nghệ trong lĩnh vực chuyên môn thay vì đầu tư quản trị doanh nghiệp. Tuy nhiên, vấn đề đang đặt ra cho các doanh nghiệp hiện nay là phải làm sao có thể vận hành các khâu từ tổ chức đến quản trị nguồn tài nguyên, nguồn nhân lực của mình một cách hiệu quả nhất.

Tại ECONS, với mục tiêu “Làm tốt ngay từ đầu” trong mọi phương diện và hoàn chỉnh hệ thống quản lý xây dựng, việc triển khai dự án SAP ERP trong xây dựng là bước đi Công ty lựa chọn cho giai đoạn phát triển tiếp theo. Chia sẻ tại lễ ký với APZON, ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc điều hành  ECONS nhấn mạnh: “ECONS luôn mong muốn sẽ áp dụng khoa học công nghệ hiện đại vào trong lộ trình phát triển của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng cũng như sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà thầu xây dựng tại Việt Nam”.

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, ERP là giải pháp hoạch định tài nguyên doanh nghiệp có thể được áp dụng cho bất kỳ công ty hay mô hình doanh nghiệp nào. SAP là đơn vị có uy tín thế giới trong việc phát triển bộ phần mềm này toàn diện với tiêu chí quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp trên một hệ thống duy nhất, mang lại góc nhìn toàn cảnh về hoạt động của doanh nghiệp, có khả năng tuỳ chỉnh linh hoạt và giải pháp đặc thù cho từng lĩnh vực.

Việc ứng dụng hệ thống phần mềm SAP ERP được nhận định là bước chuyển mình mạnh mẽ của ECONS trong việc áp dụng khoa học công nghệ vào quản trị doanh nghiệp. Theo đó, với thỏa thuận mới ký kết, với vai trò là đối tác của SAP tại Việt Nam, bằng kinh nghiệm hơn 10 năm cung cấp giải pháp quản trị doanh nghiệp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong thời gian tới Công ty APZON sẽ tối ưu hóa các chức năng của SAP ERP theo nhu cầu thực tiễn tại ECONS. Cụ thể như, quản trị nguyên vật liệu nhập, xuất kho bằng thao tác đơn giản, lập dự toán chi phí cho các công trình đang thi công nhanh chóng chính xác thay vì dự toán ước lượng thủ công, theo dõi biến động và hiệu quả làm việc của các nhân sự và nhiều chức năng khác.

Theo đánh giá của các chuyên gia APZON, việc triển khai giải pháp SAP ERP tại Công ty ECONS Việt Nam sẽ giúp doanh nghiệp này cắt giảm chi phí quản lý, tối đa hoá việc quản lý nguyên vật liệu (nắm rõ hơn, chi tiết hơn), hỗ trợ lên kế hoạch ngân sách và dự trù cho các dự án, giảm tải gánh nặng công việc cho các cán bộ chuyên môn trong việc quản lý giấy tờ, thủ tục hành chính... Từ đó, tập trung hóa chuyên môn tại ECONS.

Thời điểm hiện tại, APZON đang triển khai hướng dẫn, đào tạo cho cán bộ chủ chốt của ECONS về cách vận hành cũng như khai thác triệt để các tính năng của phần mềm SAP ERP. Cùng với đó, phòng Tài chính - kế toán của ECONS đã chính thức triển khai sử dụng phần mềm này ngay sau lễ kí kết. Với dự án có giá trị ước tính hàng chục nghìn USD, trước mắt ECONS đã giải quyết được vấn quản lý các dự án xây dựng và kho bãi một cách hiệu quả và đồng nhất hơn.

Hướng đi tiếp theo của SAP ERP tại ECONS là tiếp tục áp dụng vào công tác quản trị nguồn nhân lực cũng như chuẩn hóa toàn bộ các quy trình, quản lý vật liệu, các loại phương tiện và tài sản xây dựng đồng thời hoạch định ra các kế hoạch phù hợp với năng lực tại Công ty trong từng thời điểm.

ECONS là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Được thành lập năm 2013, ECONS xác định chú trọng phát triển nguồn nhân lực, đầu tư trang thiết bị, máy móc, công nghệ và phương thức tổ chức thi công nhằm đạt hiệu quả cao nhất. ECONS hiện là đối tác tin cậy, nhà thầu thi công các công trình trọng điểm nằm trong dự án KĐT Ecopark như: Tháp A1 trong khu tích hợp căn hộ và tiện ích Aquabay, hoàn thiện và thi công công trình nhà phố thương mại Grand Marina, nhà phố triệu đô Marina ARC, Club House Thảo Nguyên, Thủy Nguyên và nhiều công trình phụ trợ khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận