Cư dân mạng nói gì về sự xuất hiện iPhone X?

Cư dân mạng nói gì về sự xuất hiện iPhone X?

Trong sự kiện diễn ra vào rạng sáng 13.9 (theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Steve Jobs trong khuôn viên trụ sở mới của Apple, công ty Mỹ đã cho công bố iPhone X cùng với bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus - hai sản phẩm nâng cấp của iPhone 7 và 7 Plus ra mắt năm ngoái.
Với rất nhiều nỗ lực được đặt vào iPhone X, Apple đã mang đến cho sản phẩm này một loạt tính năng tiên tiến như màn hình OLED gần như không viền, nhận dạng khuôn mặt Face ID an toàn hơn Touch ID, camera kép tối ưu cho thực tế tăng cường (AR), sạc không dây và thậm chí cả chip đầu tiên tích hợp nơ-ron thần kinh.
Dẫu vậy, mức giá chào bán khởi điểm lên đến 999 USD cùng những đột phá chưa nổi bật so với các sản phẩm đối thủ là những lý do khiến họ chưa thực sự mặn mà với sản phẩm, đặc biệt là cuộc đấu khẩu giữa cộng đồng người dùng Android và iOS.
Một người dùng iPhone nhận xét về sản phẩm rằng: “Màn hình tràn viền, sạc nhanh, sạc không dây đâu có phải cái gì mới mẻ và độc đáo. Từ trước giờ xài iPhone, vào thời kỳ đầu các hãng khác đều chạy theo bắt chước các tính năng của nó. Giờ đây thì Apple luôn chạy theo sau. Xài iPhone X giá khủng nhưng cảm giác lạc hậu là không tránh khỏi. Tạm biệt nhé iOS, khi nào có chàng iPhone nào độc đáo, mới lạ, ta sẽ quay lại”.
Còn bạn Tung Phan thì so sánh với các thiết bị Android trên thị trường: “Rất đột phá, đột phá kinh khủng khi mà những tính năng này đã có trên Android bao nhiêu năm nay rồi. Lại một lần nữa các iFan lại tung hô sản phẩm lên tận mây xanh, lần đầu tiên được sử dung những tính năng như này”.
Đánh giá về thiết kế camera kép ở mặt sau, độc giả Thy cho biết: “Cái màn hình tai thỏ thật ra cũng không sao, trước lạ sau quen. Chỉ có cái camera lồi lồi ở sau lưng mình mới thấy thật ngứa mắt. Mà không hiểu sao Apple không đặt cái camera đó ở giữa lưng như nhiều hãng khác đã làm, chứ đã lồi lại để một góc trông rất vướng víu”.
Cư dân mạng nói gì về sự xuất hiện iPhone X? - ảnh 2
Bộ phận camera kép phía sau có thiết kế lồi ra gây khó chịu cho người sử dụng Ảnh: một hãng tin quốc tế
Trong khi đó vẫn có một số bạn ủng hộ về sản phẩm mới của Apple mặc dù các công nghệ trên iPhone X không phải là mới mẻ. Bạn Tran Thu Thuy nói: “Vấn đề không phải là ai có ý tưởng trước, mà quan trọng ai là người biến ý tưởng đó thành hiện thực tốt hơn trước, và Apple luôn là hãng thực hiện ý tưởng khá tốt, điều mà nhiều người phải công nhận”.
Còn bạn sonpicino thì đưa ra quan điểm: “Đối với tôi hình thức chỉ là tiêu chí cuối cùng, tôi quan tâm chất lượng sản phẩm, trải nghiệm và ổn định trước tiên, còn phần lớn các bạn vào ý kiến thì ngược lại”.
Ngoài ra, cộng đồng cũng có lời khen dành cho Apple với công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID có độ chính xác cao, điều mà nhiều công ty công nghệ hiện vẫn chưa thể với đến. Bạn tranđạt chia sẻ: “Face ID có thể vẫn hoạt động nếu bạn thay đổi kiểu tóc, đội mũ, đeo kính và thậm chí là tự thích nghi khi khuôn mặt già đi theo thời gian. Và quan trọng nhất, nó không thể bị giả mạo bằng các bức hình. Một công nghệ tương lai chuẩn mực”.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận